Diễn đàn khởi nghiệp

"Ai có sức khỏe, có khả năng thì ra khởi nghiệp"

Cập nhật, 09:48, Thứ Năm, 15/10/2020 (GMT+7)

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đối thoại doanh nghiệp quý III/2020 do UBND tỉnh tổ chức mới đây, ông Nguyễn Tường Nam- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long- cho biết: Thời gian qua, tỉnh có nhiều chính sách hỗ trợ, thúc đẩy khởi nghiệp.

Tuy nhiên, ông bày tỏ mong muốn thời gian tới, Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp tỉnh sẽ có chỉ đạo cho các địa phương mở rộng quan tâm, hỗ trợ những người khởi nghiệp ở độ tuổi 30- 40 tuổi.

Cùng với đó, cần vận động, thúc đẩy khởi nghiệp thông qua các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ… bên cạnh thông qua lực lượng Đoàn thanh niên là chủ yếu như hiện nay.

Bởi vì theo ông Nguyễn Tường Nam “một số dự án không tham gia cuộc thi khởi nghiệp tỉnh và người khởi nghiệp không trong độ tuổi thanh niên nhưng có khả năng thành công rất cao, hoàn vốn tốt”.

Do đó, ông cũng mong muốn Hội đồng khởi nghiệp có ý kiến hoặc điều chỉnh để quỹ khởi nghiệp có thể hỗ trợ cho những đối tượng này, giúp cho họ về vốn. Đồng thời, cần vận động để tăng vốn của quỹ khởi nghiệp nhằm hỗ trợ thêm nhiều đối tượng khởi nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Trung chỉ đạo, giao về cấp huyện tổ chức cuộc thi khởi nghiệp để phong trào khởi nghiệp sâu rộng đến tận huyện, tận xã. Đồng thời, ông khẳng định: Tỉnh luôn quan tâm hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp. Do đó, ai còn sức khỏe, có khả năng thì cứ ra khởi nghiệp.

Về quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, còn hạn chế và có cái khó. Tuy nhiên, tỉnh sẽ tính tới các giải pháp, bằng nhiều cách để hỗ trợ các đối tượng khởi nghiệp.

SÔNG HẬU