Phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đến cuối năm đạt 90% kế hoạch trở lên

Cập nhật, 14:19, Thứ Năm, 06/08/2020 (GMT+7)

Tỉnh ủy đã có văn bản chỉ đạo tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, đưa tỷ lệ giải ngân đến cuối năm 2020 đạt 90% kế hoạch trở lên.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các sở ngành liên quan thực hiện Công văn số 1775-CV/TU, ngày 13/9/2019 của Tỉnh ủy về tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công; xem đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, củng cố quốc phòng- an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là trong bồi hoàn, giải phóng mặt bằng.

Rà soát, cắt, điều chuyển kế hoạch vốn các dự án, công trình chậm khởi công, chậm tiến độ, không có khả năng giải ngân hết kế hoạch vốn chuyển sang các dự án khác. Xử lý nghiêm và kịp thời các tổ chức, cá nhân; lãnh đạo, cán bộ, công chức vi phạm pháp luật và cố tình cản trở, gây khó khăn, làm chậm tiến độ thực hiện và giải ngân.

MIỀN TÂY