Triển khai nhiệm vụ để thực hiện Hiệp định EVFTA có hiệu quả

Cập nhật, 13:31, Thứ Năm, 23/07/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ra quyết định ban hành kế hoạch thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA) trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, nhằm tăng cường chỉ đạo các sở, ban, ngành nắm rõ và triển khai các nhiệm vụ cần thiết để thực hiện Hiệp định EVFTA có hiệu quả.

Hỗ trợ các cơ quan, doanh nghiệp và người dân nắm được nội dung Hiệp định EVFTA và cách thức thực hiện cam kết của hiệp định trong từng lĩnh vực một cách đúng đắn và nhất quán thông qua kế hoạch thực hiện rõ ràng, hiệu quả và có tính kết nối với các cơ quan, tổ chức liên quan, đặc biệt là cơ quan báo chí và truyền thông.

Vận dụng và phát huy hiệu quả các cơ hội đến từ hiệp định, hạn chế tối đa các thách thức để tối ưu hóa lợi ích hiệp định mang lại cho doanh nghiệp và người dân trong tỉnh.

Quyết định đưa ra lộ trình thực hiện giai đoạn 1 (năm 2020) và giai đoạn 2 (từ năm 2021- 2025). Cùng với đó, quy định các nội dung, nhiệm vụ cụ thể về: công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về EVFTA và thị trường các nước EU; xây dựng pháp luật, thể chế; nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển nguồn nhân lực; chủ trương và chính sách đối với các tổ chức công đoàn và các tổ chức của người lao động tại cơ sở doanh nghiệp; chính sách an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện theo quy định của pháp luật.

TRẦN PHƯỚC