Vũng Liêm

Nắng, hạn: rau màu giảm diện tích, năng suất giảm

Cập nhật, 05:54, Thứ Tư, 20/05/2020 (GMT+7)

Ông Dương Ái Đạo- Phó Phòng Nông nghiệp-PTNT huyện Vũng Liêm cho biết: Do ảnh hưởng của hạn mặn trong những tháng đầu năm nên nông dân cũng hạn chế trồng màu. Hiện diện tích gieo trồng rau màu ở nhiều xã đã giảm 30- 40% so với cùng kỳ. Theo đó, một số địa phương bị ảnh hưởng của khô hạn, thiếu nước tưới nên năng suất giảm hơn, giá cả một số loại rau màu cũng giảm hơn so với năm trước do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhu cầu tiêu thụ chậm.

Hiện, diện tích gieo trồng màu trong tháng 4/2020 trên địa bàn huyện khoảng 222ha, nâng tổng số lên diện tích gieo trồng từ đầu năm đến nay trên 1.200ha, đạt 31,6% kế hoạch, trong đó diện tích luân canh lúa màu 411,6ha, đạt 29,4% kế hoạch chủ yếu là dưa hấu, bắp, màu thực phẩm, rau đậu các loại.

Theo khuyến cáo của Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện, thời gian tới muốn trồng màu người dân cần chủ động nguồn nước, trữ nước trong kinh, ao, mương để phục vụ tưới tiêu, trong điều kiện khô hạn, chưa có mưa như hiện nay.

Đồng thời, cần chọn giống màu có nguồn gốc rõ ràng, ưu tiên chọn loại có khả năng chịu mặn tốt. Đồng thời, vận động nông dân trồng rau màu trên đất ruộng ở các khu vực có điều kiện trong vụ Hè Thu.

THẢO NGUYÊN