Phát triển đồng bộ các yếu tố của kinh tế thị trường

Cập nhật, 13:58, Thứ Năm, 29/08/2019 (GMT+7)

Theo BCĐ Hội nhập quốc tế về kinh tế tỉnh, Vĩnh Long luôn chú trọng xây dựng và hoàn thiện các chính sách nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ tăng giá, thao túng thị trường, vi phạm pháp luật cạnh tranh. 

Theo đó, BCĐ tham mưu Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 04/CT-TU về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, giá cả và chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên của lực lượng quản lý thị trường.

Các ngành phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long và các ngân hàng thương mại trong tỉnh tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được tiếp cận nguồn vốn vay phục vụ đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh đối với các ngành nghề, lĩnh vực trọng điểm.

Phối hợp với Trung ương, các đơn vị kinh doanh dịch vụ logistics phát triển dịch vụ logistics phục vụ các ngành sản xuất, xuất nhập khẩu, lưu thông hàng hóa trong nước và các ngành dịch vụ khác. Tỉnh cũng đã triển khai thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2016- 2020.

LÝ AN