Huy động nguồn lực hỗ trợ các xã xây nông thôn mới

Cập nhật, 12:10, Thứ Tư, 14/08/2019 (GMT+7)

Theo phân công của UBND tỉnh về phụ trách xã nông thôn mới, các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp trong tỉnh đã hỗ trợ các xã về huy động nguồn lực để thực hiện các công trình, chương trình an sinh xã hội.

Đầu năm đến nay, các tổ chức tín dụng đã đóng góp quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, tặng quà tết và cất 152 căn nhà cho người nghèo... trị giá 9,4 tỷ đồng.

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tập trung nguồn vốn ưu tiên cho vay nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn 89 xã với doanh số gần 7.200 tỷ đồng, dư nợ cho vay đạt trên 11.000 tỷ đồng với gần 165.300 hộ vay.

Đài Phát thanh- Truyền hình Vĩnh Long đã đầu tư cho xã Hòa Bình (Trà Ôn), xã Loan Mỹ (Tam Bình), xã Hòa Tịnh (Mang Thít) và xã Tân Hạnh (Long Hồ) thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, như: hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, đầu tư hệ thống cấp nước, cất nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển sản xuất, trao học bổng cho học sinh nghèo...

NGUYỄN XUÂN