Tập huấn tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu

Cập nhật, 15:33, Thứ Năm, 28/03/2019 (GMT+7)

Ngày 28/3/2019, Sở Nông nghiệp- PTNT tổ chức lớp tập huấn “Tiêu chuẩn hàng hóa xuất khẩu” cho các doanh nghiệp có hàng hóa nông sản xuất khẩu, các hợp tác xã, tổ hợp tác và các đơn vị có liên quan.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được thông tin về các quy định xuất khẩu nông sản, kiến thức về quy định kiểm dịch thực vật; dư lượng tối đa cho phép của các nước nhập khẩu nông sản; thủ tục cấp mã số vùng trồng để xuất khẩu rau quả cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sổ sản xuất trong tỉnh đi các thị trường, nhất là các thị trường khó tính.

Theo Sở Nông nghiệp- PTNT, sản xuất nông sản ở Vĩnh Long được quan tâm đầu tư và phát triển khá toàn diện, liên tục tăng trưởng về cả diện tích, sản lượng và giá trị, phục vụ tốt cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc xuất khẩu nông sản gặp nhiều khó khăn, sản phẩm nông sản đứng trước nhiều thách thức, cần tháo gỡ để phát triển bền vững.

Do đó, việc tổ chức sản xuất lại là vấn đề cấp bách, trong đó, chú trọng yếu tố thị trường. Doanh nghiệp và nông dân cần phải tuân thủ theo quy định sản xuất và phát triển bền vững, tập trung nâng cao chất lượng, sản phẩm phải truy xuất được nguồn gốc.

Tin, ảnh: THẢO LY