Cần những đề xuất bứt phá trong thực hiện chương trình khởi nghiệp

Cập nhật, 16:20, Thứ Tư, 27/03/2019 (GMT+7)

Ngày 27/3/2019, Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp (KN) tỉnh tổng kết công tác KN năm 2018, triển khai kế hoạch năm 2019.

Trương Minh Trung (TX Bình Minh) với dự án khởi nghiệp từ con trùn quế đã triển khai vào thực tế, cho lợi nhuận cao.
Trương Minh Trung (TX Bình Minh) với dự án khởi nghiệp từ con trùn quế đã triển khai vào thực tế, cho lợi nhuận cao.

Chương trình KN của tỉnh có sự quan tâm, chỉ đạo thực hiện của các cấp ủy đảng, các ngành, địa phương. Năm 2018, tỉnh đã ban hành triển khai đề án hỗ trợ hệ sinh thái KN đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025. Đến cuối năm, tỉnh hoàn thành 17/24 chỉ tiêu kế hoạch KN.

Trong đó, đáng chú ý là tổ chức thành công cuộc thi ý tưởng KN lần thứ I năm 2018, phát triển mới 352 doanh nghiệp và 25 hợp tác xã. Năm 2019, tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động phong trào, hoạt động KN, đào tạo cập nhật kiến thức, tổ chức cuộc thi ý tưởng KN, sáng tạo trong kinh doanh, phát huy và nâng cao hệ sinh thái KN; hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, hợp tác xã và người KN.

Hội nghị đã triển khai đề án Thành lập Quỹ Hỗ trợ KN tỉnh. Quỹ có vốn điều lệ ban đầu 10 tỷ đồng, thực hiện chức năng hỗ trợ một phần vốn ban đầu, thông qua hình thức cho vay tín chấp hoặc thế chấp với lãi suất ưu đãi.

Ông Trần Hoàng Tựu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, bên cạnh xác định nhiệm vụ chương trình KN, Sở Kế hoạch- Đầu tư và Hội đồng tư vấn KN tỉnh cần có những đề xuất mang tính bứt phá để đảm bảo thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã được UBND tỉnh giao theo Chương trình KN giai đoạn 2016- 2020.

Tin, ảnh: SÔNG HẬU