Phát triển mới 263 doanh nghiệp

Cập nhật, 14:01, Thứ Năm, 01/11/2018 (GMT+7)

Theo Sở Kế hoạch- Đầu tư, đến 15/10/2018, toàn tỉnh đã phát triển mới 23 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 3.520 tỷ đồng, cấp giấy phép hoạt động 110 chi nhánh và văn phòng đại diện.

So với cùng kỳ năm 2017, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng 11 doanh nghiệp, tổng vốn đăng ký tăng 2.440 tỷ đồng.

Cùng với đó, môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Tỉnh đã thành lập BCĐ các dự án đầu tư thuộc nguồn vốn ngoài ngân sách, các cấp, các ngành đã tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Các cấp, các ngành đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực ngành, địa phương quản lý. Trong đó, đã tập trung triển khai sử dụng các dịch vụ bưu điện công ích, ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và chỉ đạo quyết liệt trong giải quyết các hồ sơ nhằm kéo giảm thời gian thực hiện các thủ tục hành chính so quy định.

LÝ AN