Tỷ lệ lao động trở lại làm việc sau tết rất cao

Cập nhật, 06:26, Thứ Sáu, 23/02/2018 (GMT+7)

Sau kỳ nghỉ tết, đến ngày 22/2/2018 (tức mùng 7 tháng Giêng), đa số các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Nhiều DN tổ chức lì xì lấy hên, tạo hứng khởi đầu năm cho người lao động.

Hầu hết doanh nghiệp trong tỉnh khởi động làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết.
Hầu hết doanh nghiệp trong tỉnh khởi động làm việc trở lại sau kỳ nghỉ tết.

Theo tổng hợp nhanh của Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, đến ngày 22/2, đã có 15 DN trong khu- tuyến CN đã hoạt động trở lại với tỷ lệ lao động đi làm sau tết rất cao.

Chẳng hạn, tại KCN Hòa Phú có 11 DN hoạt động từ ngày 21/2, tỷ lệ lao động đi làm ngày đầu tiên đạt 94,39%. Trong đó, Công ty TNHH Tỷ Xuân có 20.082 lao động trở lại làm việc và vắng 1.116 lao động có phép.

Một số DN khác có tỷ lệ lao động trở lại làm việc từ 99-100% như: Công ty Acecook Vĩnh Long, Công ty TNHH Thiết Lập, Công ty CP Phú Long, Công ty TNHH De Heus, Công ty TNHH Tân Hải Long, Công ty TNHH MTV New well Power VN, Công ty TNHH CJ Vina Agri…

Trong khi đó, tại KCN Bình Minh và Tuyến CN Cổ Chiên tỷ lệ lao động làm việc trở lại sau tết cũng đạt gần 99%.

Cũng theo Ban Quản lý các KCN, còn một số DN sẽ bắt đầu hoạt động trở lại vào ngày 23, 24/2 và đến ngày 26/2 thì tất cả DN trong các khu- tuyến CN trên địa bàn tỉnh sẽ hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ tết.

Ông Phạm Thành Khôn- Trưởng Ban Quản lý các KCN- cho rằng qua số liệu tổng hợp tại các DN cho thấy số lượng lao động sau kỳ nghỉ tết không có biến động đáng kể, các trường hợp nghỉ đều có phép.

Các DN đang hoạt động tại các khu- tuyến CN cũng đều nghỉ tết và hoạt động trở lại đúng thời hạn quy định của DN. Theo đó, một số DN còn lì xì đầu năm tạo phấn khích cho người lao động trong ngày đầu xuân mới.

Cũng theo ông Phạm Thành Khôn, trong năm 2017, các DN khu- tuyến CN thực hiện chính sách, phúc lợi cho người lao động rất tốt, nhất là chăm lo tết tốt cho người lao động nên không có trường hợp khiếu nại.

“Đáng ghi nhận lực lượng lao động tại các DN rất ổn định, hầu như không có tình trạng lao động nhảy việc từ DN này sang DN khác. Điều này cho thấy, các chính sách, chế độ cũng như phúc lợi của người lao động ở các DN không có mức chênh lệch lớn đã giúp lao động yên tâm gắn bó với DN hơn. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, góp phần cho DN trong tỉnh hoạt động ổn định và hiệu quả”- ông Phạm Thành Khôn nhận xét.

Hiện, có khoảng 70- 80% DN, cơ sở hoạt động trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Số còn lại cũng đã “chọn ngày tốt” để khai trương đầu năm là ngày 24/2 và ngày đầu tuần 26/2 (nhằm mùng 9 và 11 tháng Giêng).

Các cửa hàng thương mại cũng đã mở cửa phục vụ khách hàng.
Các cửa hàng thương mại cũng đã mở cửa phục vụ khách hàng.

Ông Nguyễn Tường Nam- Giám đốc DNTN Hồng Hương- cho biết DN hoạt động trở lại từ ngày 21/2 để thực hiện các đơn hàng giao cho khách. Trong ngày đầu xuân này, DN cũng tổ chức lì xì cho người lao động lấy hên và khởi động bắt nhịp vào công việc mới.

Với vai trò Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long, ông Nguyễn Tường Nam thông tin đa số các DN hoạt động trở lại vào ngày mùng 6 với khí thế mới trong năm mới.

“Tới đây, chúng tôi sẽ triển khai chương trình quảng bá ẩm thực gắn với Phố đi bộ TP Vĩnh Long sắp khai trương, góp phần hỗ trợ quảng bá các sản phẩm đặc sản của DN Vĩnh Long như nước chấm, bún, gạo… đến gần khách hàng hơn”- ông cho biết.

Cùng với đó, ông Nguyễn Tường Nam cho biết Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long cũng sẽ tập trung triển khai hỗ trợ các chương trình khuyến khích khởi nghiệp. Cụ thể, sẽ liên kết với Trường ĐH Cửu Long thành lập CLB khởi nghiệp để kết nối các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên với DN và nhà đầu tư…

Qua đó, mong muốn tạo môi trường năng động, sáng tạo thuận lợi cho các bạn trẻ nuôi dưỡng và mạnh dạn phát triển ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Bài, ảnh: TRẦN PHƯỚC