Hỗ trợ nhà vườn thiết kế lại sản phẩm du lịch

Cập nhật, 05:29, Chủ Nhật, 06/08/2017 (GMT+7)

Ông Trần Minh Triết- Trưởng Phòng Quản lý du lịch (Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngành du lịch đang thu thập, tổng hợp thông tin danh sách các sản phẩm du lịch của tỉnh để tìm kiếm đối tác, doanh nghiệp nghiên cứu nhằm hỗ trợ nhà vườn, làng nghề thiết kế lại sản phẩm bài bản hơn.

Các sản phẩm du lịch miệt vườn hút khách mạnh.
Các sản phẩm du lịch miệt vườn hút khách mạnh.

Ngành du lịch cũng đang kêu gọi doanh nghiệp đầu tư, từng bước tạo thương hiệu cho sản phẩm du lịch của tỉnh góp phần nâng chất du lịch nội địa.

Theo ông, hiện nhiều điểm đến ở Vĩnh Long liên kết với các hãng lữ hành và thông tin bán sản phẩm trực tiếp trên mạng Internet.

Nổi bật là Khu du lịch Vinh Sang đến nay đã đón 150.000 lượt khách/năm, doanh nghiệp này hiện có 20 sản phẩm du lịch và liên kết với khoảng 10 hộ dân cung cấp các sản phẩm địa phương như: làm bánh, vào vườn trái cây, tát ao bắt cá, các trò chơi dân gian…

Trong năm 2016, Vĩnh Long đã đón 1.160.000 lượt khách, tăng gần 21% so với năm 2015, trong đó khách quốc tế 215.000 lượt, khách nội địa 945.000 lượt, đạt doanh thu 300 tỷ đồng.

Riêng trong 7 tháng năm 2017, khách lưu trú ước đạt 672.000 lượt. Trong đó, khách du lịch theo tour đạt 59.400 lượt, số ngày khách tăng 8,23% so với cùng kỳ, trong đó số ngày khách quốc tế tăng 1,7%.

Tin, ảnh: AN- THẢO