Blog thị trường

"Chôm chôm bụng" mở cửa vườn chưa?

Cập nhật, 13:17, Thứ Sáu, 04/08/2017 (GMT+7)

Đã trở thành “thương hiệu” miệt vườn Vĩnh Long, độ mùa hè trở đi, nhiều nhà vườn chôm chôm ở cù lao An Bình (thuộc 4 xã huyện Long Hồ) đã “mở cửa vườn” cho du khách vào vườn hái trái. Những nhà vườn làm du lịch không chuyên chỉ mở vườn 1- 2 tháng mùa chôm chôm chín rộ.

Thực tế, hiện có nhiều nhà vườn tận dụng vườn cây ăn trái, mở cửa cho khách vào tham quan kèm phục vụ một số món ăn dân dã quanh năm. Nhưng rất nhiều du khách lại thích mùa “chôm chôm bụng” và luôn nhớ “mỗi năm đến hè là em… đi vườn” vì mê hết biết!

“Chôm chôm bụng” là cách gọi dân dã mà gợi tò mò cho khách. Khách trả cho chủ vườn một khoản tiền là tha hồ vào vườn, hái trái ăn tại vườn chừng nào… no một bụng thì thôi. Nhà vườn vui bán được sản phẩm tại chỗ, hơn nữa “chôm chôm bụng” còn tạo thêm sự phong phú, mới lạ cho sản phẩm du lịch của miệt vườn Vĩnh Long.

Khách khoái mùa chôm chôm bụng dù chỉ có theo mùa và vì thế, họ rất cần biết thông tin thời điểm nào nhà vườn “mở cửa” hay vườn nào đang có chôm chôm chín, có cho vào vườn hay không?

Nhiều người có số điện thoại thì hỏi chủ vườn, không thì qua đến tận cù lao chôm chôm (cù lao An Bình) hỏi cho biết, nhưng khó biết khu vực có nhiều vườn chôm chôm để lựa chọn mà phụ thuộc vào những người dẫn đường (hay còn gọi là cò), chủ vườn phải trả một số tiền “dắt khách” cho cò và tiền đó “cấn” cho khách. Thành thử giá vào vườn khá cao 50.000- 60.000 đ/khách, nhiều khách thấy… hơi ngán.

Chính vì thế, nhiều chủ vườn mong muốn địa phương hỗ trợ thông tin cho khách. Chẳng hạn, đặt những tấm bảng chỉ dẫn ở bến phà, ngã ba khu vực có nhiều hộ mở cửa vườn cho khách “biết mùa mà đến, biết đường mà đi”. 

Bido2_40.com