Nhiều hoạt động kết nối cung- cầu hiệu quả cao

Cập nhật, 05:59, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Trong năm 2016, Vĩnh Long đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối giao thương trong và ngoài nước cho các doanh nghiệp (DN).

Theo ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), việc tổ chức các buổi kết nối cung cầu đã giúp các DN tiếp cận và trao đổi trực tiếp với các nhà phân phối lớn để có kế hoạch điều chỉnh sản phẩm hàng hóa, tiêu chuẩn chất lượng thông qua các tiêu chí mà các nhà phân phối yêu cầu.

Cụ thể, đoàn DN trong tỉnh tham gia hoạt động giao thương nông sản xuất sang Trung Quốc tại Cao Bằng trong tháng 1/2016, có 5 sản phẩm được trưng bày, giới thiệu là bưởi Năm Roi, khoai lang, cam sành, trứng muối và gạo.

“Hội thảo và Kết nối giao thương” tại TP Cần Thơ tháng 4/2016, DN trong tỉnh có 6 cuộc trao đổi với các nhà phân phối lớn từ TP Hồ Chí Minh như: Co.opmart, SATRA, VEXA... “Kết nối cung- cầu phát triển chuỗi cung ứng nông sản, thực phẩm an toàn năm 2016” tại TP Cần Thơ tháng 11/2016, có 8 DN, cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu tham gia gồm có các mặt hàng: bún- bánh phở Ba Khánh, gạo Phước Thành, nước chấm Hồng Hương, tương hột Phước Khang, bánh kẹo Sơn Hải, trà- cà phê Trung Hải, cam sành Khánh Nhân, me hạt mềm Hồng Phượng.

Kết quả có 9 bản ghi nhớ, bản thỏa thuận được ký kết…

LÝ AN