Ký kết tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước

Cập nhật, 19:04, Thứ Tư, 30/11/2016 (GMT+7)

Chiều 30/11, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ký kết tăng cường quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Tham dự lễ có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện 3 doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh là: Vinaphone Vĩnh Long, Viettel Vĩnh Long và Mobifone Vĩnh Long.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long sẽ tiến hành thực hiện các nội dung cam kết: Tất cả các sim thuê bao kích hoạt hòa mạng mới từ ngày 1/12/2016 lưu thông trên thị trường đều là KIT 0 đồng, không có tiền và lưu lượng trong bất kì tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu; không áp dụng khuyến mãi nạp thẻ lớn hơn 50%.

Chủ động rà soát xác định sim kích hoạt sẵn trên kênh phân phối để tổ chức đăng ký lại đầy đủ các thông tin thuê bao và triển khai phối hợp với các đại lý/ điểm bán để có biện pháp xử lý, thu hồi đối với những sim không đúng qui định.

Chủ động tổ chức và phối hợp với các cơ quan báo chí để phổ biến, tuyên truyền các quy định về quản lý thuê bao di động trả trước; gửi kết quả thu hồi sim kích hoạt sẵn về Sở Thông tin và Truyền thông theo định kỳ hàng tuần;….

Lễ ký cam kết của 3 doanh nghiệp viễn thông góp phần đảm bảo công tác quản lý thuê bao di động trả trước; đồng thời, ngăn chặn các phần tử xấu lợi dụng sim rác lừa đảo, gây bức xúc trong xã hội và khắc phục tình trạng sim kích hoạt sẵn.

Tin, ảnh: NGỌC LIỄU