Kinh tế- xã hội chuyển biến tích cực và khá toàn diện

Cập nhật, 14:31, Thứ Ba, 29/11/2016 (GMT+7)

Ngày 29/11/2016, UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 11. Đánh giá tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh tháng 11 và 11 tháng qua cho thấy chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Nền kinh tế tiếp tục phục hồi, việc triển khai, thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế được đẩy mạnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung thực hiện các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, các vướng mắc về cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chất lượng tăng trưởng… An sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm, quốc phòng an ninh được tăng cường và giữ vững…

Tuy nhiên, cuộc họp cũng nhận định nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Một số chỉ tiêu kinh tế- xã hội theo ước tính sẽ không hoàn thành theo kế hoạch: công tác xây dựng cơ bản từ nguồn vốn ngân sách thực hiện và giải ngân chậm; nhiều công trình, dự án tiến độ thực hiện còn chậm; nợ xấu có giảm nhưng vẫn cao so với đầu năm.

Tình hình các loại tội phạm trên địa bàn diễn biến phức tạp, số vụ và số người bị thương trong các vụ tai nạn giao thông tăng cả 3 tiêu chí; tình hình dịch bệnh trên người diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng cao so cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo một số nhiệm vụ trong tâm trong tháng cuối cùng của năm 2016, ông Nguyễn Văn Quang- Chủ tịch UBND tỉnh, lưu ý các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản. Đặc biệt, cần tăng cường quản lý thị trường, chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là vào thời điểm cuối năm và cần có kế hoạch bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu.

Tin, ảnh: TRẦN PHƯỚC