Kết nối phố

Môi trường khởi nghiệp đô thị

Cập nhật, 14:05, Thứ Tư, 12/10/2016 (GMT+7)

Nhiều người khi dừng đèn đỏ ở chân cầu Thiềng Đức thỉnh thoảng “ghé mắt” qua cái quán cà phê nho nhỏ. Có thể nhìn thấy ở đó một không gian dành cho bạn trẻ: tán gẫu, gặp gỡ bạn bè. Đôi khi bắt gặp những bạn trẻ ôm đàn hát nghêu ngao…

Những cửa hàng nho nhỏ, bày trí là lạ, kiểu kinh doanh “hổng giống ai”… đang thổi một luồng gió mới và ngày càng xuất hiện nhiều ở đô thị.

Hôm qua, bạn có thể bắt gặp món pizza, bánh mì nướng,… đầy đường và hôm nay thì không còn nữa. Món cá lóc nướng trui hôm qua chỉ bán một điểm, thì hôm nay đã “bao phủ” nhiều góc đường.

Chỉ cần cầm điện thoại a lô một tiếng, bạn được phục vụ món gà nướng nóng hổi, gỏi cuốn, bánh xèo,…

Hay sẽ đập vào mắt bạn một cửa hiệu thời trang khi sắp khai trương với rất nhiều ma-nơ-canh không mặc quần áo xếp thành hàng. Và sẽ nhớ tên cửa hiệu kiểu như “Tui bán túi”…

Có thể xuất phát từ một trào lưu mau qua thời hay ý tưởng kinh doanh được đầu tư nghiêm túc, nhưng tất cả đều cho thấy sự năng động, nhạy bén của những người làm ăn nơi đô thị.

Mà trong đó, những bạn trẻ 9X hoặc “hơi trẻ” là 8X với sự năng động dám nghĩ, dám làm tạo cho “mặt tiền” thành phố thêm tươi mới nhiều sắc màu hơn, mà còn góp phần làm cho đời sống kinh doanh thêm phong phú.

Nhiều bạn trẻ nói rằng, vì “muốn làm một cái gì đó” ở lứa tuổi mà ai cũng cho là “ăn chưa no, lo chưa tới” nên muốn khẳng định mình. Và muốn học hỏi từ thực tế trải nghiệm để làm hành trang cho những kế hoạch lớn hơn trong tương lai.

Chúng tôi “kết nối” điều này nhân ngày 13/10, bởi chưa bao giờ cơ hội khởi nghiệp lại rộng mở cho người dân như hiện nay.

Nhất là các bạn trẻ ở đô thị đang được tạo môi trường tốt để biến những ý tưởng, ước mơ thành hiện thực. Mà trên đây là những gợi ý nho nhỏ hy vọng những ý định khởi nghiệp đang được nuôi dưỡng, sẽ được mạnh dạn thực hiện. 

AN HƯƠNG