Tạm dừng bán Note7 tại Việt Nam và… những câu hỏi

Cập nhật, 14:33, Thứ Bảy, 03/09/2016 (GMT+7)

Samsung Việt Nam đã có quyết định tạm dừng bán Note7 tại thị trường Việt Nam, một động thái rung động do sự cố về cháy, nổ pin của sản phẩm này trên thế giới.

Trong khi đó, Note7 tại Việt Nam chưa thấy có hiện tượng nói trên mà là lỗi khác, vậy có nhiều câu hỏi đặt ra… và hy vọng sẽ được trả lời trong trưa nay, 3-9.

Trên toàn cầu, Samsung đã tuyên bố chính thức của hãng về việc thu hồi Galaxy Note7 do vấn đề cháy nổ pin.

Thông tin này xuất phát từ một buổi họp báo vào chiều 2/9 ở Hàn Quốc. Được biết Samsung đã thu thập được báo cáo về 35 chiếc Galaxy Note7 gặp sự cố về cháy, nổ pin. Hãng đã tính toán được rằng chỉ có 24/1 triệu đơn vị sản phẩm có nguy cơ cháy nổ nhưng lệnh thu hồi toàn cầu vẫn cần được ban ra. Một động thái đáng ghi nhận của Samsung nên nhìn ở góc độ bảo vệ an toàn cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, đến 23 giờ ngày 2/9, Samsung Việt Nam phát ra thông tin chính thức vấn đề liên quan đến Note7. Cụ thể: “Samsung luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất và luôn xem xét cẩn trọng những phản hồi của họ.

Về các phản hồi của người tiêu dùng đối với Galaxy Note7, chúng tôi đã nghiêm túc tiến hành các điều tra chuyên sâu và tìm thấy vấn đề liên quan đến pin của sản phẩm.

Theo báo cáo liên quan đến sự cố pin ghi nhận đến ngày 1/9/2016, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu. Samsung đang thực hiện một quy trình điều tra nghiêm ngặt với các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường”.

Samsung Việt Nam cũng đã cương quyết: “Tuy nhiên, vì sự an toàn của khách hàng là ưu tiên tuyệt đối của Samsung, chúng tôi quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Galaxy Note7” và song song đó là tinh thần cầu thị: “Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất.

Chúng tôi hiện vẫn đang tiếp tục phối hợp và làm việc chặt chẽ với các đối tác của Samsung để đảm bảo quy trình đổi mới sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất”.

Cách giải quyết này của Samsung toàn cầu cũng như Samsung Việt Nam đã cho thấy tinh thần trách nhiệm của họ với sản phẩm, là cách giải quyết sự cố tốt nhất có thể với hãng này trong thời điểm hiện tại. Nhưng, ở Việt Nam còn có vấn đề riêng…

Tại Việt Nam, chưa có thông tin cho thấy hiện tượng cháy nổ pin xảy ra trên Note7 nhưng hiện tượng máy tự khởi động, khởi động nhiều lần đã xảy ra; khi khách hàng cập nhật phần mềm, thậm chí đổi máy mới thì hiện tượng trên vẫn không dứt, thậm chí máy bị “đột tử”.

Các số liệu thống kê sơ bộ riêng cho thấy đã có 30 trường hợp này xảy ra, là con số đáng quan tâm với một sản phẩm thuộc loại hàng cao cấp của hãng này.

Với “hiện tượng riêng” của Note7 xảy ra tại Việt Nam, phía Samsung Việt Nam chưa có thông tin chính thức về vấn đề này nên nó là câu hỏi cần được trả lời. Không chỉ vậy, hàng loạt câu hỏi khác cũng sẽ được đặt ra:

Tạm dừng bán Note7, thế thì khi nào sẽ bán lại; Quyền lợi của khách hàng đã đặt cọc và nhà bán lẻ cụ thể sẽ thế nào; Nếu người mua dùng Note7 chưa hề gặp bất cứ sự cố nào và họ quyết định không trả máy trong thời điểm hiện nay thì sao?...

Và Samsung Việt Nam đã lắng nghe truyền thông, nên trưa nay có một cuộc gặp gỡ với giới báo chí để trả lời các câu hỏi, nên hy vọng các câu hỏi liên tại Việt Nam sẽ được giải đáp rõ ràng nhất.

Theo SGGPO