Kết nối phố

Phố chiều "khỏe đẹp"

Cập nhật, 13:42, Thứ Tư, 31/08/2016 (GMT+7)

Buổi chiều, chị chủ sạp vải nhanh tay thu dọn để về sớm với lý do “rất mới” là: đi tập zumba. Bà chủ quầy quần áo kế bên nói, “tôi cũng về thôi, ghé qua nhà lấy tấm thảm đi tập yoga”… Chàng trai vừa tan giờ làm xách vợt đi đánh cầu lông, còn thằng bé nhí thì theo ba đi bơi.

Những hình ảnh này cách đây vài năm rất hiếm thấy, và nếu có thì chỉ rời rạc đây đó. Buổi chiều dọc theo các tuyến phố thường là quán ăn, quán nhậu mới có đông người.

Nhưng giờ đây, cứ mỗi chiều, dọc theo các tuyến đường trong thành phố, rất nhiều điểm tập thể dục thể thao cho nam hoặc nữ được mở ra và lúc nào cũng ken đặc người, càng về tối không khí lại càng trở nên nhộn nhịp hơn.

Ở các hồ bơi cũng vậy, rất nhiều bạn trẻ hoặc cha mẹ đưa con đến bơi hoặc cả gia đình đều đi bơi… Chú tổ trưởng dân phố vốn là cán bộ về hưu 2 năm nay tự hào cười khoe “thấy trẻ ra” nhờ sáng đi đánh cầu lông- chiều chạy bộ, tập tạ tay ở phòng tập thể hình.

Còn các bà, các chị buôn bán, nội trợ đều vui vẻ chia sẻ, nhờ đi tập ở các phòng zumba, yoga mà sức khỏe ngày càng tăng. Đau đầu, đau lưng đều biến mất như uống thần dược, tinh thần cũng tốt hơn.

Cuộc sống đô thị với cường độ cao và môi trường sống, làm việc chật hẹp khiến cho người dân đô thị thường ít vận động.

Vì thế, thời gian gần đây, khi các điểm tập thể dục ngoài trời hoặc trong nhà cùng các hồ bơi, sân bóng được mở ra, đã góp phần “kéo” rất nhiều người đô thị ra khỏi các quán nhậu hoặc các trò games, các bộ phim truyền hình dài lê thê để bước vào “sàn tập”.

Trong khi đó, theo các nhà chuyên môn, đều đặn mỗi ngày vài chục phút dành cho vận động, chắc chắn bạn sẽ cải thiện cả về tinh thần lẫn sức khỏe.

NGUYÊN CHƯƠNG