Kết nối phố

Vẫn thiếu chợ trái cây

Cập nhật, 10:11, Thứ Tư, 06/07/2016 (GMT+7)

Mùa hè là mùa của du lịch. Gia đình của cô Ba trong khu phố tôi cũng vừa đi du lịch biển đảo về, liền đem cho mỗi nhà một ít khô cá biển. Cô Ba tíu tít khoe đến xứ biển thấy chợ cá, chợ khô là mắc mê, ghé hết gian hàng này tới gian hàng nọ, mua tới xách không nổi.

Quả thật, du khách tới mỗi địa phương ngoài việc nghỉ ngơi, thăm thú danh lam thắng cảnh thì còn có niềm vui… đi chợ. Bởi chợ chính là nơi thể hiện rõ nét đời sống kinh tế lẫn văn hóa của vùng miền. Vào chợ là biết ngay đường ăn nết ở lẫn “mức độ giàu có” của người dân địa phương.

Đặc biệt là có thể xem và mua được những đặc sản tươi ngon nhất của vùng miền với giá cả phù hợp nhất. Chẳng hạn, hễ đến xứ biển là phải đến chợ để vừa xem vừa mua các loại khô mắm, cá tôm tươi ngon. Hễ đến phố núi là phải ra chợ ngắm nghía và tìm mua kỳ hoa, dị thảo mà miệt đồng bằng không có được.

Cũng vậy, khá nhiều vị khách đến với Vĩnh Long- xứ sở miệt vườn, luôn trầm trồ thích thú với nhiều loại trái cây tươi ngon luôn có suốt bốn mùa, như chôm chôm, nhãn, cam, quýt, mít, mận, măng cụt, sầu riêng,… nhưng rất tiếc, cho đến nay, chợ trung tâm của tỉnh vẫn chưa có được một khu vực tương xứng dành cho loại đặc sản miệt vườn này.

Thiết nghĩ, nếu có một khu chợ trái cây với những sản phẩm tươi ngon, an toàn và giá cả phải chăng, hẳn sẽ trở thành một kênh quảng bá hình ảnh hiệu quả cho Vĩnh Long, đồng thời, cũng góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ cho các nhà vườn đang lúc nào cũng đau đáu lo “đầu ra”.

NGUYÊN CHƯƠNG