Hội nghị kêu gọi các tỉnh "5 B+" đầu tư vào Bến Tre

Cập nhật, 06:20, Chủ Nhật, 31/03/2013 (GMT+7)

Chiều 30/3, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Bến Tre và Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre phối hợp tổ chức hội nghị kêu gọi các tỉnh "5 B+" đầu tư vào Bến Tre.

Ký kết hợp tác đầu tư giữa đại diện Hội doanh nghiệp trẻ các tỉnh. (Ảnh: Văn Trí/Vietnam+)


Các tỉnh "5 B+" gồm Bến Tre, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Thuận, Bình Phước và mở rộng với sự tham gia của các tỉnh, thành như Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An…) .

Tham dự hội nghị có đại diện Hội doanh nghiệp trẻ 19 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và miền Đông Nam Bộ.

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre, giới thiệu khái quát tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế-xã hội Bến Tre năm 2012 và những kết quả đã đạt được trong kêu gọi đầu tư vào tỉnh những năm qua.

Tính đến cuối quý một năm nay, Bến Tre hiện có 2.846 doanh nghiệp đăng ký hoạt động, với tổng vốn điều lệ trên 8.000 tỷ đồng, trong đó có 41 doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 300 triệu USD.

Bến Tre hiện có hai khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp, đều thuộc huyện Châu Thành, có tỷ lệ cho thuê đất đạt 95% và đã được Chính phủ phê duyệt năm khu công nghiệp mới với diện tích 1.200ha.

Tại hội nghị, Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre đã giới thiệu danh mục đầu tư gồm 12 dự án; trong đó ưu tiên kêu gọi đầu tư vào hai lĩnh vực kinh tế thủy sản, kinh tế vườn và du lịch; các chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh và cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình đầu tư tại Bến Tre, trong đó có việc giải quyết hồ sợ đầu tư nhanh, gọn, tập trung một đầu mối…

Hội nghị đã chứng kiến việc ký kết hợp tác kinh tế giữa Hội doanh nghiệp trẻ Bến Tre và Hội doanh nghiệp trẻ Thành phố Hồ Chí Minh; giữa Hội doanh nghiệp trẻ một số tỉnh với nhau.

Hội nghị các tỉnh "5 B+" mỗi năm tổ chức một lần nhằm mục đích để các doanh nghiệp trẻ găp nhau, trao đổi, chia sẻ thị trường, tìm kiếm đối tác và tìm hiểu cơ hội đầu tư./.

Theo TTXVN