Khuyến khích chuyển nuôi cá tra sang nuôi đối tượng khác

Cập nhật, 20:54, Thứ Bảy, 30/03/2013 (GMT+7)

Trước những khó khăn của nghề nuôi cá tra trong tỉnh do ảnh hưởng của giá cả đầu ra giảm, thấp hơn giá thành sản xuất, giá thức ăn, thuốc thủy sản tăng cao, người nuôi thua lỗ kéo dài, nhất là kể từ giữa tháng 3/2013, thông tin Bộ Thương Mại Mỹ áp mức thuế chống phá giá rất cao đối với các sản phẩm cá tra phi lê nhập khẩu từ Việt Nam, giá mua giảm sâu so với giá thành rất nhiều, làm cho kế hoạch thả lứa cá mới của một số nông dân phải tạm dừng lại.

Sở N
ông nghiệp và PTNT khuyến khích người dân nên chuyển sang nuôi các loại thủy sản trong mương vườn, ao hồ với các giống cá như: cá trê phi, cá lóc, cá rô phi, tai tượng, cá điêu hồng,…Những loại cá này ít tốn công chăm sóc, nguồn thức ăn chủ yếu từ thiên nhiên, giá cả ổn định, tiêu thụ thuận lợi, lợi nhuận thu được khá.

Theo số liệu tổng hợp của Sở Nông nghiệp và PTNT, từ đầu năm đến nay có 3 huyện trong tỉnh đã chuyển 28,4ha ao, hầm nuôi cá tra sang nuôi đối tượng khác (gồm Bình Tân: 12,85ha, Vũng Liêm: 9,35ha và Mang Thít: 6,16ha). Hiện trong tỉnh còn 323ha ao, hầm nuôi cá tra và 1.794ha ao nuôi thủy sản mương vườn, 8,9ha nuôi thủy đặc sản, 110ha nuôi thủy sản khác.

 MỸ TRUNG