Mô hình "Máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng"

Cập nhật, 06:12, Thứ Sáu, 21/08/2020 (GMT+7)

Mô hình “Máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng” do anh Nguyễn Văn Hớn- Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế TX Bình Minh thực hiện nhằm góp phần hỗ trợ công tác phòng chống COVID-19 tại đơn vị.

Anh Hớn hướng dẫn người dân cách rửa tay bằng máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng.
Anh Hớn hướng dẫn người dân cách rửa tay bằng máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng.

Theo anh Hớn, khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, trung tâm có quy định bệnh nhân, người dân vào cổng trung tâm y tế phải mang khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Với số lượt người ra vào nhiều nên rất vất vả cho bộ phận trực ở đây vì phải vừa đo thân nhiệt, vừa phải xịt dung dịch nước sát khuẩn. Thêm nữa lại phải tiếp xúc gần với người dân không đảm bảo an toàn…

Từ đó, anh đã nảy sinh ý tưởng và tự tay mua thiết bị về chế tạo máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng. Tuy nhiên phải đến 3 lần thử nghiệm anh mới thực hiện thành công. Sau đó mô hình được áp dụng tại cổng ra vào trung tâm y tế rất hiệu quả.

Anh cho biết, điểm ưu việt của máy rửa tay này chính là có gắn cảm biến hồng ngoại, cảm biến vật cản nên sẽ nhận diện khi đưa bàn tay dưới vòi máy và tự động phun ra một lượng nước rửa tay đã được điều chỉnh vừa đủ dung dịch sát khuẩn cho một lần rửa tay và có thể sử dụng được ban ngày lẫn ban đêm. Thêm nữa, không phụ thuộc vào nguồn điện nên có thể di chuyển dễ dàng.

Với máy rửa tay gel kháng khuẩn cảm ứng này, không chỉ giảm nhẹ công việc, đảm bảo an toàn cho bộ phận đo thân nhiệt mà còn tiết kiệm tối đa nước sát khuẩn. Đặc biệt, còn tạo tâm lý thích thú, hấp dẫn người dân tìm đến “rửa tay thử cho biết”.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ