Thụy Sĩ phát hiện virus SARS-CoV-2 trong da người

Cập nhật, 11:02, Thứ Ba, 18/08/2020 (GMT+7)

 

Nhân viên của Molecular Partners đang làm việc trong phòng thí nghiệm của công ty công nghệ sinh học này tại trụ sở ở Schlieren, Thụy Sĩ, ngày 11/8. (Ảnh: Reuters)
Nhân viên của Molecular Partners đang làm việc trong phòng thí nghiệm của công ty công nghệ sinh học này tại trụ sở ở Schlieren, Thụy Sĩ, ngày 11/8. (Ảnh: Reuters)

Theo Swissinfo.ch, các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Basel (Thụy Sĩ) xác nhận một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 thông qua xét nghiệm mẫu da người. Trước đó, kết quả xét nghiệm dịch lấy từ mũi người bệnh này cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi có các triệu chứng mắc Covid-19, trong đó có sốt, một cụ bà 81 tuổi đã làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Sáu tuần sau, bà làm thêm xét nghiệm dịch được lấy từ vòm họng và xét nghiệm kháng thể. Hai xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính.

Khi đến bệnh viện, cụ bà có triệu chứng phát ban da. Một nhóm bác sĩ da liễu đã xét nghiệm mẫu da của người bệnh này và phát hiện sự tồn tại của virus SARS-CoV-2.

Tạp chí y học Lancet đã công bố những phát hiện nêu trên. Trường hợp của cụ bà 81 tuổi đặt ra nhiều câu hỏi về những thiếu sót có thể tồn tại trong phương pháp xét nghiệm lấy dịch từ mũi hiện nay.

Các tác giả nghiên cứu cho rằng, lấy mẫu không đúng cách sẽ dẫn đến số lượng tương đối lớn các xét nghiệm cho kết quả âm tính giả đối với SARS-CoV-2.

Theo họ, xét nghiệm mẫu sinh thiết da có thể được sử dụng như một công cụ chẩn đoán bổ sung. Nghiên cứu này cũng góp phần vào giả thuyết cho rằng một số người bệnh Covid-19 có thể không có khả năng miễn dịch.

Theo Worldometers, tính đến 18 giờ ngày 17-8 (giờ Việt Nam), Thụy Sĩ ghi nhận 38.252 ca mắc Covid-19, trong đó gần 2.000 người đã tử vong.

Theo Nhân dân