Microsoft thêm tính năng phiên âm cho Word

Cập nhật, 21:04, Chủ Nhật, 30/08/2020 (GMT+7)

Microsoft đã tung ra một dịch vụ phiên âm mới cho phiên bản Word trực tuyến của hãng trong tuần này. Phiên âm trong Word (chuyển âm thanh sang dạng văn bản) cho phép người dùng ghi lại các cuộc trò chuyện trực tiếp với nhiều người nói hoặc tải lên các tệp âm thanh hoặc thậm chí video được ghi âm trước.

Phiên âm các cuộc trò chuyện trực tiếp diễn ra trong nền phần mềm nhìn chung là hoàn toàn nhanh chóng. Ghi âm có thể được thực hiện qua loa ngoài, micrô trên máy tính để bàn, micrô tích hợp trên máy tính xách tay hoặc qua đầu ra âm thanh của thiết bị cho các nguồn như video YouTube hoặc podcast trực tuyến. Tài liệu được ghi âm trước thì mất nhiều thời gian hơn để phiên âm.

Văn bản được phiên âm chạy dọc theo bên phải của tài liệu Word và các đoạn trích có thể được chèn vào tài liệu bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Phiên âm cho Word phân biệt giọng nói này với giọng nói khác và gắn nhãn từng đoạn trích theo người nói. Tất cả các phân đoạn được chép lại đều được đánh dấu thời gian, đặc biệt thuận tiện cho các phóng viên phỏng vấn một chủ đề hoặc sinh viên ghi âm từ người hướng dẫn để xác định nhanh chóng và dễ dàng các điểm nổi bật trong cuộc trò chuyện của họ. Việc chỉnh sửa văn bản đã phiên âm có thể được thực hiện nhanh chóng.

Dan Parish- người quản lý chương trình nhóm của Microsoft- giải thích: “Bản phiên âm sẽ xuất hiện cùng với tài liệu Word, cùng với bản ghi, cho phép bạn tận dụng bản phiên âm để tạo nội dung tuyệt vời theo cách phù hợp nhất. Giả sử bạn muốn kéo trích dẫn hoàn hảo từ một cuộc phỏng vấn để hỗ trợ điểm chính trong câu chuyện- chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng trên bất kỳ dòng nào của bản phiên âm và bản ghi, trích dẫn chính xác sẽ được chèn vào”.

Dịch vụ hiện chỉ khả dụng cho người đăng ký Microsoft 365 sử dụng phiên bản trực tuyến của Word. Đăng ký hàng năm cho phiên bản Microsoft 365 dành cho một người dùng là 69,99USD; phiên bản gia đình là 99,99USD. Microsoft đặt mục tiêu cung cấp tính năng mới này trên điện thoại và máy tính bảng trước năm 2021. Họ không đề cập đến kế hoạch đưa vào ứng dụng máy tính để bàn.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)