Tăng cường quản lý hoạt động đo lường

Cập nhật, 16:13, Chủ Nhật, 13/10/2019 (GMT+7)

Theo Sở Khoa học- Công nghệ, thời gian qua, ngành đã tăng cường công tác quản lý nhà nước về đo lường, trong đó trọng tâm là quản lý phương tiện đo, đặc biệt là phương tiện đo nhóm 2 nhằm đảm bảo tính thống nhất và chính xác của hoạt động đo lường.

Cụ thể, Chi cục Tiêu chuẩn- Đo lường- Chất lượng Vĩnh Long đã tổ chức các hội nghị phổ biến các quy định về đo lường đến các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng và quản lý đối với phương tiện đo nhóm 2 trong thương mại bán lẻ.

Đồng thời thực hiện các đợt kiểm tra theo kế hoạch hàng năm với các lĩnh vực trọng yếu như: xăng dầu, vàng, trang sức, vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, gas, kinh doanh điện năng, nước sạch,…

Phương tiện đo nhóm 2 gồm những phương tiện đo được sử dụng để định lượng hàng hóa, dịch vụ trong mua bán, thanh toán, bảo đảm an toàn, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, giám định tư pháp và trong các hoạt động công vụ khác được kiểm soát theo yêu cầu kỹ thuật đo lường.

Do đó, tăng cường hoạt động quản lý nhà nước về đo lường đối với phương tiện đo nhóm 2 đặc biệt quan trọng và cần thiết, đem lại sự công bằng, khách quan trong thương mại, bảo đảm công bằng xã hội và hạn chế các hành vi tiêu cực, gian lận về đo lường trong thương mại. Được biết, hàng năm có gần 80.000 phương tiện đo được kiểm định, hiệu chuẩn đạt yêu cầu sử dụng.

NGUYỄN DUY