Đưa khoa học- công nghệ vào sản xuất và đời sống

Cập nhật, 08:27, Thứ Năm, 27/12/2018 (GMT+7)

Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng khoa học- công nghệ vào đời sống và sản xuất được đẩy mạnh, từng bước giải quyết những vấn đề bức thiết trong phát triển các ngành, lĩnh vực và phục vụ phát triển kinh tế nông thôn.

Từ năm 2016 đến nay đã đề nghị 5 công trình sáng tạo khoa học và công nghệ của tỉnh để công bố trong sách vàng sáng tạo Việt Nam. Trong khi đó, ở cấp tỉnh đã thực hiện nghiệm thu 38 nhiệm vụ khoa học- công nghệ; công nhận và công bố kết quả, giao trách nhiệm ứng dụng kết quả 49 nhiệm vụ; cấp cơ sở triển khai 96 đề tài, dự án và 126 mô hình ứng dụng khoa học- công nghệ.

Trong khi đó, tỉnh đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, các dự án nhằm phát huy tiềm lực khoa học, thực hiện cơ chế dân chủ của các đơn vị sự nghiệp khoa học- công nghệ, từng bước nâng cao năng suất, năng lực cạnh tranh của sản phẩm trên địa bàn.

Hiện có 1.134 văn bằng được cấp bằng được cấp xác lập quyền sở hữu công nghiệp; thực hiện hỗ trợ 22 doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp xây dựng áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015, ISO 22000:2005, chứng nhận chất lượng sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn/quy chuẩn kỹ thuật…

KHÁNH NGUYỄN