Lovot- robot hạnh phúc

Cập nhật, 15:43, Chủ Nhật, 23/12/2018 (GMT+7)

Công ty Khởi nghiệp Groove X của Nhật Bản vừa chế tạo một robot đồng hành với mục đích làm cho người dùng hài lòng và vui vẻ.

Kaname Hayashi- người sáng lập và là CEO của Groove X- nói với các phóng viên tại buổi ra mắt ở Tokyo: Lovot- một sự hòa trộn giữa “Love (tình yêu)” và “Robot (người máy)”- không thể giúp làm việc nhà nhưng nó sẽ “phát huy khả năng yêu thương của bạn”.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để tương tác với môi trường xung quanh, cỗ máy có bánh xe giống như một chú chim cánh cụt với đôi mắt hoạt hình, có trang phục có thể hoán đổi cho nhau và giao tiếp qua tiếng kêu “rít, rít”.

Nó được thiết kế để bắt chước tình cảm đối với người dùng thể hiện sự tử tế bằng cách trở nên ấm áp khi chạm vào, đi “ngủ” khi được âu yếm hoặc dõi theo người dùng khi được gọi.

Thực tế sử dụng của nó được giới hạn trong các công việc đơn giản như dõi trông em bé hoặc quan sát nhà thông qua một camera mà người dùng có thể truy cập thông qua một ứng dụng di động khi họ ra ngoài.

Nhật Bản được xem là nước sản xuất robot công nghiệp hàng đầu, Groove X đang cố gắng mở rộng thị trường non trẻ cho robot gia dụng. Lovot sẽ cạnh tranh với chú chó robot được hỗ trợ AI của Sony Corp, đã hồi sinh vào năm ngoái sau hơn một thập kỷ ngừng sản xuất.

Với mức giá đắt đỏ 3.100 USD trước thuế cùng với phí thuê bao liên tục, công ty sẽ bắt đầu giao hàng vào cuối năm 2019.

Nhật Bản xếp hạng thấp nhất trong số các quốc gia có nền công nghiệp cao G7 trong bảng xếp hạng hạnh phúc hàng năm của Liên
Hợp Quốc.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)