Bộ sạc EV nhanh nhất thế giới có thể tăng nguồn pin xe điện trong 8 phút

Cập nhật, 08:10, Thứ Bảy, 28/04/2018 (GMT+7)

 

Công ty Kỹ thuật Thụy Sĩ ABB tuyên bố đã tạo ra bộ sạc xe điện (EV) nhanh nhất thế giới. Gọi là bộ sạc nhanh Terra High Power DC, thiết bị có thể cung cấp cho các xe điện trung bình 193km trong 8 phút.

Bộ sạc 350kw có thể sạc lại xe gần gấp 3 lần so với tốc độ của các trạm sạc Supercharger của Tesla- theo New Atlas.

ABB cho biết bộ sạc nhanh DC thích hợp nhất để sử dụng tại các điểm dừng đường cao tốc và trạm xăng. Đến nay, hãng đã lắp đặt hơn 6.500 trạm sạc nhanh ở 60 quốc gia.

Khi ngày càng có nhiều công nghệ sạc tiên tiến được phát triển, nó sẽ khuyến khích việc sử dụng các loại xe điện.

Bộ sạc hiện tại chậm hơn đáng kể so với các máy ABB đã đề xuất. Bộ sạc CHAdeMO, mới được Volkswagen thông qua, chỉ cung cấp khoảng 62,5kw.

Tesla Supercharger đưa ra khoảng 120kw, mặc dù Elon Musk gần đây đã đùa rằng 350kW sẽ chỉ cung cấp năng lượng cho “đồ chơi trẻ em”.

Có rất ít chiếc xe có khả năng xử lý bộ sạc 350kW, do phải bảo tồn tuổi thọ pin. Hiện tại, bộ sạc siêu nhanh của ABB chỉ có thể hoạt động khi nhiều xe được cắm vào cùng một lúc.

Trong khi đó, Tesla đã liên tục đẩy mạnh số lượng trạm Supercharger được thiết lập trên khắp đất nước. Tháng 9/2017, hãng cho biết sẽ mở rộng mạng lưới Supercharger vào các trung tâm thành phố và thị trấn, bắt đầu từ ChicagoBoston.

Mỗi trạm sạc sẽ có 72kw dành riêng cho mỗi xe, nghĩa là tốc độ sạc sẽ không bị ảnh hưởng nếu nhiều xe đang sạc cùng một lúc, trong khoảng 45- 50 phút. Các trạm 145kw được phân phối cho 2 xe có thể sạc trong 40 phút- Tesla cho biết.

HẢI HUỲNH

(Nguồn: Mail Online/Science)