Google cải tổ Gmail ganh đua thị phần cùng Microsoft

Cập nhật, 06:00, Thứ Năm, 26/04/2018 (GMT+7)

Hãng Google vừa công bố phiên bản Gmail cải tổ lần đầu tiên kể từ năm 2013 với các tính năng nâng cấp về bảo mật và hoạt động offline để cạnh tranh với Microsoft Outlook.

Ảnh: REUTERS
Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, ngày 24/4 Google công bố phiên bản Gmail thiết kế lại sau hai năm cải tổ với rất nhiều chi phí đầu tư để ứng dụng thư điện tử của họ trở nên hấp dẫn hơn với cộng đồng người dùng công sở.

Phiên bản cải tổ của Gmail cũng là phần nâng cấp quy mô nhất của Google với gói ứng dụng dành cho công sở có tên G Suite nhằm cạnh tranh với gói Office của Microsoft. Trước đó G Suite cũng đã được bổ sung tính năng tin nhắn trực tiếp và bảng tính.

Với phiên bản mới Gmail, Google cho biết đã tái cấu trúc lại các cơ sở dữ liệu lưu trữ email, đồng bộ hóa tin nhắn trên các thiết bị và nâng cấp hệ thống máy tính vốn là nền tảng cho dịch vụ này.

Việc Google chuyển sang sử dụng bộ xử lý Tensor tự phát triển giúp họ có thể triển khai các tính năng trợ giúp thông minh như "phản hồi được đề xuất" cho các email và gửi thông báo nhắc phản hồi với các email bị lãng quên.

"Đây là sự viết lại toàn bộ với sản phẩm cao cấp và được sử dụng nhiều nhất của chúng tôi", ông Jacob Bank, người quản lý sản phẩm Gmail của Google nói. Hiện mỗi tháng toàn thế giới có 1,4 tỉ người dùng dịch vụ thư điện tử của Google.

Google từ chối cung cấp chi phí cụ thể liên quan tới việc thiết kế lại Gmail. Tuy nhiên trong báo cáo tài chính công bố đầu tuần này của Alphabet, công ty mẹ của Google, khoản vốn đầu tư trong quý 1 của Alphabet tăng gần gấp 3 tính theo năm, lên tới 7,3 tỉ USD.

Theo ông Jacob Bank, với phiên bản Gmail mới, người dùng có thể kích hoạt một tùy chọn "bí mật" khi gửi một email có giới hạn thời gian đọc với những người nhận, đồng thời yêu cầu họ phải nhập mã dùng một lần được gửi vào điện thoại của họ.

Ngoài ra, phiên bản mới cũng sẽ cung cấp khả năng tiếp cận Gmail offline trong thời gian lên tới 90 ngày với các email.

Theo TTO