Ăn salad mỗi ngày có thể giữ não bộ trẻ hóa 10 năm

Cập nhật, 13:16, Chủ Nhật, 24/12/2017 (GMT+7)

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc ĐH Rush (Chicago- Mỹ), ăn rau xanh hoặc salad mỗi ngày giúp làm tăng trí nhớ của chúng ta.

Ăn salad mỗi ngày có thể giữ não bộ trẻ hóa 10 năm
Ăn salad mỗi ngày có thể giữ não bộ trẻ hóa 10 năm

Theo đó, ăn một phần mỗi ngày rau cải có liên quan đến tốc độ lão hóa não chậm hơn- tương đương với việc giữ cho não của chúng ta trẻ hơn 11 tuổi. Nghiên cứu cho thấy: những người ăn ít nhất một khẩu phần rau xanh, lá cải/ngày có tỷ lệ suy giảm chậm hơn đối với các bài kiểm tra trí nhớ và kỹ năng tư duy so với những người chưa bao giờ hoặc ít khi ăn các loại rau.

Theo nhóm nghiên cứu, ăn salad giúp não người hoạt động như thể họ còn trẻ hơn một thập niên so với những người không ăn rau xanh. Tác giả nghiên cứu, GS. Martha Clare Morris, thuộc Trung tâm Y tế- ĐH Rush ở Chicago, nói:

“Bổ sung một khẩu phần rau xanh hàng ngày cho chế độ ăn uống có thể là cách đơn giản để nuôi dưỡng sức khỏe của bạn. Các dự báo cho thấy tỷ lệ phần trăm người bị chứng sa sút trí tuệ tăng mạnh khi các nhóm tuổi già nhất vẫn tiếp tục phát triển về số lượng, vì vậy chiến lược hiệu quả để ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ rất quan trọng”.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurology, với 960 người ở độ tuổi trung bình là 81, không bị chứng sa sút trí tuệ và được theo dõi trung bình
4,7 năm.

Những người tham gia đã hoàn thành bảng câu hỏi về mức độ thường xuyên ăn thực phẩm nhất định và có các kỹ năng suy nghĩ và trí nhớ được kiểm tra hàng năm trong thời gian trên.

GS. Morris nói thêm rằng, vì nghiên cứu tập trung vào người cao tuổi và phần lớn người tham gia là người da trắng, kết quả có thể không quá chính xác cho nhóm người và người thuộc các chủng tộc khác.

HẢI HUỲNH (Nguồn: Mail Online/Health)