Tiểu phẩm

Kẻ móc túi!

Cập nhật, 20:44, Chủ Nhật, 21/05/2017 (GMT+7)

 

Đi chợ về, vợ thằng Đậu mặt mày chù ụ, ngồi phịch xuống ghế, nói:

- Bực mình quá đi!

Rót ly nước mát đưa cho vợ giải khát xong, thằng Đậu hỏi:

- Có chuyện gì vậy em?

- Tui nghe nói thịt heo giảm giá nên tới quầy bán thịt mua vài ký về ăn. Ai dè giá thịt heo vẫn cao mút chỉ, giảm hơn trước đây chỉ được vài ngàn đồng/ký. Có một thằng móc túi bị phát hiện, bà con ở chợ vây bắt được nó, đánh nó quá trời.

Mấy chú quản lý chợ phải can nhiều lần bà con mới thôi đánh, giao nó cho công an. Tui tiếp tục đi mua hàng, đến lúc trả tiền thì mới biết mình đã bị móc túi không còn một cắc. Tức thiệt!

- Em có hai lần bị móc túi đấy! Kẻ móc túi chẳng những không bị đòn mà ngày càng giàu lên, sống phè phỡn nhưng em chưa nhắc đến!

- ???

- Hôm trước, khi em bán heo bị thương lái ép giá, giá mỗi ký heo hơi chỉ mua được bốn, năm ly trà đá. Em nói nuôi heo bị lỗ nặng như vầy thì cạch đến già, bỏ chuồng không nuôi heo nữa. Hôm nay em mua thịt heo, thương lái lại bán giá trên trời như lúc giá heo hơi còn cao!

Như vậy, lái heo đã móc túi người nuôi heo hết sức thậm tệ, còn khi bán thịt heo cho người tiêu dùng, thương lái bán giá cao ngất ngưởng, đó là móc túi người tiêu dùng rồi! Họ ăn dày quá nên họ chính là những kẻ móc túi chuyên nghiệp, ăn trên đầu trên cổ người chăn nuôi và người tiêu dùng.

Chính họ đã góp phần to lớn đẩy ngành chăn nuôi heo nước mình xuống vực phá sản đấy!

- !!!

TRUNG NGÔN