ĐẢNG BỘ CƠ SỞ CÔNG TY ĐIỆN LỰC VĨNH LONG

Tận tâm, tận lực nâng cao chất lượng, phát huy sáng kiến

Cập nhật, 06:45, Thứ Năm, 29/08/2013 (GMT+7)


Điện về nông thôn. Ảnh: DƯƠNG THU

Đồng chí Lê Hồng Anh- Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã có nhiều lời khen dành cho đảng bộ cơ sở sau khi đến kiểm tra về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị tại Công ty Điện lực Vĩnh Long.

Bí thư Đảng ủy Công ty Điện lực Vĩnh Long- Nguyễn Phước Năng cho biết: “Qua sự quyết tâm lãnh đạo và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng nói chung, đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong 3 năm gần đây, toàn đảng bộ có 119 đảng viên đang sinh hoạt tại 9 chi bộ trực thuộc, đã không để đảng viên nào vi phạm kỷ luật của Đảng”.

Thành công này theo đánh giá của đồng chí Lê Văn Ửng- Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy là Đảng bộ công ty rất quyết tâm trong xây dựng Đảng, cấp ủy dẫn dắt các đoàn thể hoạt động mạnh so với nhiều đơn vị trong và ngoài Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh.

Đảng ủy công ty nhận định, học tập và làm theo gương Bác, tính tự giác của mỗi đảng viên ở đây rất cao sau khi nhận thức, quán triệt đầy đủ nội dung, yêu cầu và tầm quan trọng của Chỉ thị 03. Có 100% cán bộ, đảng viên hăng hái đăng ký làm theo đúng quy trình hướng dẫn với thái độ cầu thị và trách nhiệm cao.

Trong 2 năm qua, đảng bộ tập trung lãnh đạo công ty với phương châm hướng tới khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn hảo.

Theo đó, chất lượng dịch vụ khách hàng được quan tâm như rút ngắn thời gian cấp điện chỉ còn từ 3 đến 5 ngày, góp phần tiết kiệm cho khách hàng với hàng ngàn lượt đi lại, làm lợi cho xã hội hàng trăm triệu đồng.

Tại những nơi tiếp xúc khách hàng, thủ tục cấp điện được niêm yết công khai. Thống kê chung của công ty, tỷ lệ tổn thất điện năng hàng năm giảm 0,4%, ước tính tiết kiệm được hàng tỷ đồng; chi phí trong đấu thầu mua sắm hàng hóa và trong xây dựng cơ bản của ngành đã tiết kiệm được trên 4 tỷ đồng; tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đơn vị đã phối hợp tuyên truyền vận động tiết kiệm điện được trên 21 triệu kWh, tương đương gần 29 tỷ đồng.


Điện lực TP Vĩnh Long- một trong những đơn vị luôn hướng đến việc phục vụ khách hàng tốt hơn.Ảnh: TRẦN ÚT

Cán bộ, đảng viên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao luôn tận tâm tận lực vì công việc và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.
 
Đặc biệt trong 2 năm qua, đơn vị đã đầu tư trên 75 tỷ đồng mở rộng mạng lưới đưa điện về vùng nông thôn sâu, ưu tiên cho các công trình cung cấp điện cho các cụm dân cư vượt lũ; nhiều công trình điện trọng điểm trong tỉnh được triển khai thi công, nhất là tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới; phát triển lưới điện xóa dần các điện kế tổng, phục vụ người dân nông thôn với giá điện hợp lý hơn.

Một kết quả đáng quan tâm trong học tập và theo gương Bác của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức công ty là trong 2 năm đã có 105 đề tài đăng ký sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất. Qua đó, có 36 sáng kiến được xét công nhận, đạt 475% kế hoạch Tổng Công ty giao.
 
Nổi bật có sáng kiến sử dụng kiềm ép thủy lực để cắt cáp thép nhằm tiết kiệm được công sức và thời gian, của 2 cá nhân: Nguyễn Phước Năng- Giám đốc công ty và Lê Văn Hẳn- Phó Giám đốc Điện lực Vũng Liêm.

Sáng kiến này có giá trị làm lợi trên 200 triệu đồng, được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cấp bằng Lao động sáng tạo; cùng nhiều sáng kiến trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh đã cho hiệu quả tăng năng suất lao động, giảm chi phí, tổng giá trị làm lợi chung là 422 triệu đồng.

Việc phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của tập thể đảng bộ cũng như nhiều cá nhân đảng viên, công nhân, viên chức công ty đã được các cấp, các ngành khen thưởng nhiều hình thức.

Theo Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nguyễn Phước Năng, kinh nghiệm trong việc học tập và làm theo gương Bác của Đảng bộ Công ty Điện lực Vĩnh Long là khi cán bộ, đảng viên và người lao động hiểu rõ mục đích yêu cầu, ý nghĩa và tầm quan trọng của Chỉ thị 03-CT/TW gắn với tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết 12 Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) nghiêm túc thì tổ chức mạnh.

Người đứng đầu mỗi cấp phải thật sự nêu gương trong tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc được giao; kết hợp việc kiểm tra, phê phán, uốn nắn và có hình thức khen thưởng kịp thời, thì việc sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả tốt.

Đoàn kiểm tra ghi nhận một ấn tượng tốt về Đảng bộ Công ty Điện lực Vĩnh Long. Bởi công ty đã đảm nhận trên 30 công trình đưa lưới điện về nông thôn mà không tính đến lợi nhuận; đơn vị không chỉ đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật hàng năm mà nhiều năm liền giữ vững trong tốp dẫn đầu phong trào thi đua của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam.

TRẦN ÚT