Tiếp tục học tập, làm theo gương Bác và hoàn thành nhiệm vụ chính trị

Cập nhật, 18:35, Thứ Sáu, 28/06/2013 (GMT+7)

Là nội dung chính được xác định cần tập trung thực hiện từ nay đến cuối năm tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2013 của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh diễn ra ngày 28/6.

6 tháng qua, nhờ tập trung triển khai thực hiện đầy đủ kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ban hành năm 2013 đến trên 99% cán bộ, đảng viên, CCVC của 55 chi- đảng bộ trực thuộc, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, CCVC ổn định, yên tâm công tác luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng.

Công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng có nhiều tiến bộ, kết nạp mới 94 đảng viên; công tác bồi dưỡng, đào tạo cán bộ đạt kế hoạch đề ra với 836 cán bộ, đảng viên, đối tượng tham dự; công tác bảo vệ chính trị nội bộ chặt chẽ; công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đi vào nền nếp, đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật giảm so với cùng kỳ 2012.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2013 được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy và sự đón nhận đăng ký thực hiện của gần 6.300 cán bộ, đảng viên, CCVC, đạt gần 100%.

Hội nghị đi sâu phân tích những mặt được, kiểm điểm những mặt còn hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục.

Nhiệm vụ xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2013 được thảo luận và thống nhất thực hiện 6 nhiệm vụ công tác trọng tâm. Trong đó các cấp ủy sẽ tập trung lãnh đạo tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2013, theo phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương của Bác Hồ.

Theo đó việc đề cao trách nhiệm và nêu gương của cán bộ chủ chốt các cấp và đảng viên được coi trọng; tập trung lãnh đạo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của từng đơn vị; tích cực vận động đóng góp quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Tấm lòng vàng, Vì người nghèo và tình nguyện hiến máu nhân đạo.

TRẦN ÚT