Tập huấn nghiệp vụ bầu cử

Cập nhật, 20:49, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

Ngày 13/5/2021, tại huyện Long Hồ, Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Long tập huấn nghiệp vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 cho các thành viên tổ giúp việc.

Các đại biểu được triển khai về cách trang trí tổ bầu cử, biểu ngữ theo quy định, trách nhiệm của các tổ chức phụ trách bầu cử; hướng dẫn nghiệp vụ của tổ bầu cử trước và trong ngày bầu cử; hướng dẫn kiểm phiếu lần đầu; hướng dẫn lập biên bản kiểm phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu; tổng hợp kết quả bầu cử đối với các tổ chức phụ trách bầu cử; xử lý các tình huống có thể phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử; chế độ thông tin báo cáo của ủy ban bầu cử các cấp.

Đồng thời, trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc của tổ chức phụ trách bầu cử và địa phương liên quan đến nghiệp vụ khi triển khai công tác bầu cử.

Hội nghị tập huấn nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho các thành viên trực tiếp tham mưu, thực hiện công tác bầu cử ở cơ sở để triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23/5/2021 tới.

PHƯỚC GIANG