Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng

Cập nhật, 05:56, Thứ Bảy, 25/07/2020 (GMT+7)

 

Liên kết sử dụng dịch vụ, sản phẩm giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp là một khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.
Liên kết sử dụng dịch vụ, sản phẩm giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp là một khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Nhiệm kỳ 2020- 2025, với phương châm “Đoàn kết- Dân chủ- Kỷ cương- Chủ động- Sáng tạo”, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục kế thừa những thành quả đạt được, nỗ lực xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh trên cả 4 mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

Mỗi tổ chức cơ sở đảng, mỗi cán bộ, đảng viên phát huy trách nhiệm, quy tụ sức mạnh tổng hợp hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025.

“Với phương hướng quyết tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức cách mạng trong sáng, có tầm trí tuệ cao, có phương thức lãnh đạo đổi mới, khoa học và toàn diện, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp quyết tâm thực hiện tốt 3 khâu đột phá với những giải pháp cụ thể, thiết thực”- đồng chí Trần Xuân Thiện- Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh- cho biết.

Theo đó, đối với khâu đột phá “tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đổi mới phương pháp tổ chức sinh hoạt đảng phù hợp với điều kiện thực tế của tổ chức đảng.

Cụ thể, thường xuyên thực hiện công tác rà soát, củng cố tổ chức cơ sở đảng và cấp ủy cơ sở; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức, xây dựng Đảng cho cấp ủy viên; nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng thời, lãnh đạo việc nâng cao chất lượng đảng viên; quản lý, giáo dục, rèn luyện, phân công và tạo điều kiện cho đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; thực hiện công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, tạo nguồn và phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ…

Ngoài ra, “Nâng cao ý thức trách nhiệm, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc khoa học, năng động sáng tạo; chất lượng, hiệu quả công việc của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước, được xác định là một trong những khâu đột phá quan trọng”- Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhận định.

Theo đó, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh chú trọng thực hiện đúng quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công tác quy hoạch đội ngũ cán bộ cấp ủy và bí thư cấp ủy đủ năng lực và phẩm chất; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên nâng cao chất lượng trình độ về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bên cạnh, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quy định, hướng dẫn về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy.

Đồng thời, cấp ủy cơ sở tập trung nâng cao nhận thức và hành động cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Xác định đây là công việc thường xuyên, nhiệm vụ cụ thể của mỗi cá nhân; cấp ủy cơ sở tiếp tục phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch cụ thể, thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ chính trị, sản xuất, kinh doanh của mình, gắn với các phong trào thi đua yêu nước; đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đẩy mạnh hợp tác, liên kết sử dụng dịch vụ, sản phẩm giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối và đây là nhiệm vụ quan trọng, là khâu đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Các doanh nghiệp trong khối sẽ đẩy mạnh liên doanh, liên kết sử dụng các sản phẩm, dịch vụ trong nội khối. Các cơ quan, đơn vị trong khối có trách nhiệm hỗ trợ về mặt chuyên môn nghiệp vụ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cũng như sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong khối trên cơ sở các sản phẩm, dịch vụ phải đáp ứng tiêu chuẩn, chất lượng theo quy định, góp phần giúp doanh nghiệp trong nội khối phát triển ổn định, bảo đảm việc làm, thu nhập cho đội ngũ đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp có tổ chức Đảng.

Mặt khác, thành lập tổ giúp việc Ban Thường vụ trong tham mưu, đề xuất các giải pháp liên kết, trao đổi sử dụng dịch vụ, sản phẩm giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối.

 

Theo Bí thư Đảng ủy Khối Cơ Quan và Doanh nghiệp tỉnh- Trần Xuân Thiện, việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp là một trong những tiêu chuẩn đầu tiên về xây dựng tổ chức cơ sở đảng, là thước đo để đánh giá chất lượng đảng viên và tổ chức cơ sở đảng hàng năm. Do đó, cấp ủy chi bộ, đảng bộ cơ sở phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lãnh đạo cán bộ, đảng viên nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả công việc; thực hiện dân chủ trong hoạt động.

Bài, ảnh: HẢI YẾN- TUYẾT NGA