Tăng cường kiểm tra, giám sát, gắn với trách nhiệm người đứng đầu

Cập nhật, 09:50, Thứ Ba, 04/02/2020 (GMT+7)

Chiều 3/2/2020, đoàn công tác Ủy ban Kiểm tra Trung ương do đồng chí Trần Cẩm Tú- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Long về kết quả thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020.

Theo báo cáo năm 2019, công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy, ủy ban kiểm tra 3 cấp thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật của Đảng; củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng.

Trong năm, cấp ủy 3 cấp đã tiến hành kiểm tra 292 tổ chức đảng, 411 đảng viên; giám sát 249 tổ chức đảng, 587 đảng viên.

Ủy ban kiểm tra 3 cấp đã kiểm tra 122 tổ chức đảng và 174 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Giám sát chuyên đề 310 tổ chức đảng và 246 đảng viên… Qua kiểm tra, giám sát đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng với hình thức khiển trách và thi hành kỷ luật 101 đảng viên.

Đồng chí Trần Cẩm Tú- Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng trên địa bàn tỉnh trong năm qua.

Đồng thời lưu ý ngành kiểm tra cần tiếp tục tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy; tăng cường kiểm tra, giám sát, gắn với trách nhiệm người đứng đầu; xử lý kịp thời những vi phạm mới phát sinh, nhất là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và những vấn đề gây bức xúc trong xã hội.

Bên cạnh đó, tăng cường sự chỉ đạo của ủy ban kiểm tra cấp trên đối với ủy ban kiểm tra cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát để tạo chuyển biến tích cực, toàn diện, rõ rệt hơn trong toàn ngành; tập trung tham mưu giúp cấp ủy chuẩn bị tốt các công việc phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025, nhất là thẩm định nhân sự cấp ủy, thẩm tra tư cách đại biểu, giải quyết tố cáo tổ chức đảng, đảng viên…

Tin, ảnh: CẨM HUỆ