Đảng Cộng sản Việt Nam mãi là ánh sáng- là niềm tin của nhân dân ta

Cập nhật, 05:32, Thứ Ba, 04/02/2020 (GMT+7)

Lật lại trang sử Việt Nam dưới thời Pháp thuộc. Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, nhiều cuộc khởi nghĩa, nổi dậy diễn ra nhưng đều bị thất bại. Nhiều xu hướng cải cách đất nước trong các phong trào Duy Tân và Đông Du của cụ Phan Châu Trinh, Phan Bội Châu cũng không đạt kết quả.

Quảng trường TP Vĩnh Long- sân chơi của mọi lứa tuổi. Ảnh: NGUYỄN HÒA BÌNH
Quảng trường TP Vĩnh Long- sân chơi của mọi lứa tuổi. Ảnh: NGUYỄN HÒA BÌNH

Chỉ từ khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời dưới sự sáng lập và lãnh đạo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh), đã tập hợp toàn dân đoàn kết đứng lên dưới lá cờ quang vinh của Đảng vượt qua muôn vàn khó khăn thử thách, đầy hy sinh, gian khổ đánh thắng 2 cuộc chiến tranh xâm lược của thực dân và đế quốc.

Đảng là ánh sáng soi đường cho nhân dân ta bước ra khỏi cuộc đời tối tăm, nô lệ để được ngẩng mặt làm người của một nước tự do, độc lập.

Sau ngày miền Nam được hoàn toàn giải phóng, đất nước được thống nhất, nhân dân ta bắt tay vào công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện bao vây cấm vận của Mỹ trong suốt 20 năm (1975- 1995), và đương đầu với 2 cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Tây Nam và biên giới phía Bắc.

Một đất nước vừa thoát ra khỏi cuộc chiến tranh tàn phá, nghèo nàn, lạc hậu, đến nay đã trở thành một nước đang phát triển, có vị thế ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Đó là thành quả to lớn mà nhân dân ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Thế nhưng bọn phản động và bọn thù địch luôn lợi dụng những yếu kém, những sai sót của chính quyền các cấp trong thời kỳ quá độ, lợi dụng những việc làm sai trái vi phạm pháp luật của một số cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất… để xuyên tạc sự lãnh đạo của Đảng, trong đó không loại trừ những kẻ phản bội luôn đặt điều nói xấu, sử dụng chiêu trò “lộng giả thành chân” nhằm biến cái không thật thành cái “có thật” để làm hoang mang dư luận, làm cho nhân dân- nhất là giới trẻ hiện nay khó phân biệt thật- giả, đúng- sai.

Điều đó bọn phản động và các thế lực thù địch đã và đang thực hiện bằng nhiều phương tiện truyền thông, đặc biệt là trên mạng xã hội, chúng luôn tìm mọi cách đánh phá ta về mặt ý thức hệ, làm giảm đi lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Gần đây, trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng- những người đã có một thời theo Đảng, có nhiều công lao trong sự nghiệp kháng chiến cứu nước được nhân dân yêu mến, kính phục- cũng đã có những người vì tham vọng cá nhân không được thỏa mãn đã trở thành những kẻ phản bội lại lý tưởng của mình, tự diễn biến, tự chuyển hóa…

Chính họ và những kẻ tham nhũng là những con sâu mọt, là ung nhọt của xã hội cần phải loại ra khỏi hàng ngũ của Đảng bất kỳ ở cấp bậc nào, không có “vùng cấm” để bảo vệ sự trong sáng của Đảng và có như thế mới củng cố và giữ vững lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng ta quyết tâm lãnh đạo toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đẩy lùi tệ nạn tham nhũng, từ những vụ tham nhũng lớn đã và đang được xử lý nghiêm minh đến tham nhũng vặt, sự quyết tâm đó đã tạo được niềm tin của nhân dân và cũng là kỳ vọng của nhân dân vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Lòng tin của nhân dân ta đối với Đảng được xây dựng và củng cố bởi tấm gương hy sinh, dũng cảm trong chiến đấu và liêm khiết, trong sạch trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của mỗi cán bộ, đảng viên vì Đảng, vì dân mà phục vụ.

Đảng ta là Đảng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, Đảng đã từng lãnh đạo thắng lợi 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và hiện nay đang lãnh đạo đất nước, dân tộc ta trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đây cũng là một cuộc chiến đấu, cuộc thử thách lớn lao không kém phần gian nan so với cuộc chiến đấu giành tự do, độc lập vì có liên quan đến thử thách của từng đảng viên, đến vận mệnh lịch sử của Đảng không phải trước kẻ thù mà phải chiến đấu với chính mình, đôi khi đối với đồng đội, đồng chí để chống lại những thách thức của bản thân, hoàn cảnh luôn biến đổi nhanh chóng và phức tạp của thế giới ngày nay. Đó là cuộc chiến với giặc “nội xâm”, với những thoái hóa, biến chất, những diễn biến trong từng cán bộ, đảng viên.

Trong suốt 90 năm qua, từ khi có Đảng lãnh đạo trong thời kỳ chống giặc ngoại xâm cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, đạt được nhiều kỳ tích vẻ vang, xứng đáng vai trò về sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân mà Đảng ta ví như cá với nước, đó là: “dân tin Đảng- Đảng tin dân” đã được chứng minh qua các thời kỳ cách mạng- nhất là trong lúc gặp những khúc quanh lịch sử. Truyền thống đó đã tạo nên sức mạnh không kẻ thù nào làm lay chuyển được.

Các thế lực phản động và thù địch trong, ngoài nước đã và đang ra sức chống phá ta về mọi mặt: kinh tế, chính trị, tư tưởng-văn hóa, trong đó muốn xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng ta thì mỗi cán bộ, đảng viên cần phải quyết tâm bảo vệ Đảng bằng cách một mặt ra sức trau dồi đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh; mặt khác sẵn sàng đập tan những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc chống phá Đảng, để Đảng ta mãi mãi là ánh sáng, là niềm tin của nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa.

NGUYỄN THANH HÙNG (nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Long)