Chủ động, tích cực và lấy công tác phòng ngừa làm trọng tâm

Cập nhật, 17:23, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

 

Đó là chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy- Trương Văn Sáu tại hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng, công tác cải cách tư pháp năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 tổ chức ngày 23/1/2018 (ảnh).

Ngoài ra, đồng chí lưu ý các ngành trong khối nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực và hiệu quả hơn trong tham mưu thực hiện phòng chống có hiệu quả các loại tội phạm.

Đặc biệt quan tâm ngăn chặn, đẩy lùi được tham nhũng, lãng phí; tăng cường công tác kiểm tra giám sát; có trách nhiệm xử lý tới nơi, tới chốn từ các kênh tố giác tội phạm; phát hiện sớm và xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm, nhưng không để oan sai, bỏ lọt tội phạm;

tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), quy định trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu trong thực thi công vụ; thực hiện tốt quy chế phối hợp, thông tin giữa Ban Nội chính với các cơ quan trong khối nội chính;

bám chắc tinh thần cải cách tư pháp trong hoạt đồng điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án; không để lặp lại tình trạng cán bộ trong khối vi phạm pháp luật trong năm 2018; thực hiện nghiêm chế độ tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân;

thực hiện tốt những kết luận của Trung ương đối với tỉnh; phối hợp tấn công trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Năm qua, Ban Nội chính đã tham mưu Tỉnh ủy triển khai quán triệt và tổng kết kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trên lĩnh vực nội chính và phòng, chống tham nhũng, công tác cải cách tư pháp.

Ban Nội chính cũng đã triển khai thực hiện tốt các quy chế phối hợp công tác với các ngành, chủ động nắm tình hình, tham mưu đề xuất kịp thời các vấn đề có liên quan đến công tác nội chính và phòng chống tham nhũng, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; kéo giảm các loại tội phạm và khám phá án đạt kết quả cao.

Trong năm, tỷ lệ điều tra phá án chung đạt 76,73%; án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%.

Phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các vụ án tham nhũng. Trong năm, tòa án đưa ra xét xử 1 vụ án tham nhũng với 6 bị cáo, đồng thời cơ quan điều tra đã thụ lý 3 vụ án tham nhũng, với 5 bị can.

Tin, ảnh: THANH TÂM