Sẽ giám sát trách nhiệm của người đứng đầu trong phòng, chống tham nhũng

Cập nhật, 08:51, Thứ Sáu, 19/01/2018 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung mà MTTQ tỉnh sẽ tiến hành trong năm 2018 theo tinh thần Quyết định 217 của Bộ Chính trị về quy chế giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội.

Ngoài ra, MTTQ sẽ giám sát việc chấp hành pháp luật về đảm bảo an toàn thực phẩm; việc thực hiện quy định của pháp luật về cải cách hành chính, giảm thủ tục và thời gian giải quyết; việc thực hiện Luật Hợp tác xã;

giám sát bằng văn bản đối với UBND tỉnh về giải quyết yêu cầu, kiến nghị của cử tri và nhân dân đối với nhà máy nước ở xã Thanh Đức (Long Hồ) và nhà máy Capsule (TP Vĩnh Long).

Năm qua, MTTQ các cấp tổ chức nhiều đợt giám sát đối với các vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm, đồng thời có kiến nghị với cấp ủy, UBND cùng cấp những hạn chế, thiếu sót để có kế hoạch chỉ đạo, khắc phục kịp thời.

Tuy nhiên, khó khăn hiện nay trong thực hiện sau giám sát của MTTQ tỉnh là một số đơn vị sau khi nhận những kiến nghị, đề xuất của đoàn giám sát nhưng chưa có sự phản hồi kịp thời.

BÙI THANH