Thông tin thời sự cho cán bộ hưu thuộc diện Tỉnh ủy quản lý

Cập nhật, 16:11, Thứ Năm, 20/07/2017 (GMT+7)

Ngày 20/7/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin thời sự cho các đồng chí cán bộ hưu thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón đã thông tin về tình hình thế giới, tình hình trong nước và chính sách đối ngoại của Đảng trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Các đại biểu còn được nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh- Lê Quang Trung thông tin tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm và giải pháp 6 tháng cuối năm.

Theo đó, kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, xuất khẩu trên đà phục hồi, năng lực cạnh tranh và môi trường đầu tư được cải thiện. Đến nay, toàn tỉnh có 34 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người có công và các đối tượng chính sách được quan tâm thực hiện đạt kết quả tốt, chăm sóc sức khỏe nhân dân được cải thiện,…

Tuy nhiên, vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế như: kinh tế mặc dù tiếp tục tăng trưởng nhưng có dấu hiệu chậm dần, giá trị sản xuất nông nghiệp- thủy sản tăng trưởng âm do bất lợi của thời tiết, giá cả một số nông sản giảm mạnh; các công trình xây dựng cơ bản chậm tiến độ.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh; tiếp tục thực hiện có hiệu quả đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; chú trọng đầu tư phát triển các sản phẩm chủ lực, nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm; đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản...

Tin, ảnh: CẨM HUỆ