Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ gặp mặt Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam

Cập nhật, 09:09, Thứ Bảy, 22/07/2017 (GMT+7)

Theo TTXVN, nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2017), chiều 21/7, tại Nhà Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ- Phó Chủ tịch Quốc hội- gặp mặt Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ bày tỏ vui mừng được tiếp các Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, đại diện Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam và khẳng định: Đảng, Nhà nước, Quốc hội, nhân dân đời đời ghi nhớ, biết ơn những người có công với cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã để lại một phần xương máu của mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến chính sách đền ơn đáp nghĩa, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần đối với gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công.

Về cơ bản, các chính sách pháp luật về người có công với cách mạng đã đảm bảo công bằng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội.

Đời sống của người có công với cách mạng từng bước được cải thiện, nâng cao. Thời gian qua, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tăng cường công tác giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật đối với người có công với cách mạng; đã đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành tập trung rà soát, hoàn thiện các thủ tục để tất cả người có công đều được hưởng chính sách.

Thời gian tới, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị các bộ, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm, triển khai đồng bộ các chính sách pháp luật đối với người có công; làm tốt công tác xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực thực hiện chính sách đối với người có công; tập trung rà soát, nắm chắc số người trong diện hưởng chính sách để người có công được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam cần có thêm nhiều hoạt động tích cực, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương làm tốt công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, hỗ trợ gia đình liệt sĩ, góp sức tri ân đối với gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

PV