Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa tại TX Bình Minh

Cập nhật, 09:37, Thứ Tư, 24/05/2017 (GMT+7)

Từ 18- 20/5/2017, tại Quảng trường TX Bình Minh, Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh phối hợp với UBND thị xã tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Những bản đồ và tư liệu trưng bày tại triển lãm là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Các tư liệu cho thấy Nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến ngày nay đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với 2 quần đảo này cùng nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Đó là một quá trình liên tục, lâu dài, diễn ra trong hòa bình, được ghi nhận trong nhiều nguồn sử liệu của Việt Nam và các nước trên thế giới. Triển lãm gồm các nhóm tư liệu chính:

Phiên bản của các văn bản Hán- Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến Việt Nam và chính quyền Pháp ở Đông Dương, ban hành từ thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước và nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của các thế hệ người Việt Nam trong việc bảo vệ và khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo này.

HOÀNG MINH