Sẽ thực hiện tốt chủ trương nhất thể hóa bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp

Cập nhật, 15:47, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Ngày 2/3, Sở Nội vụ phối hợp với UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức đoàn đến kiểm tra công tác bầu cử trưởng ấp, khóm, khu và ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2019 tại huyện Bình Tân.

Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tân Quới (Bình Tân)
Đoàn kiểm tra công tác bầu cử tại xã Tân Quới (Bình Tân)

Theo báo cáo của huyện, tính đến nay các xã đã thành lập ban chỉ đạo bầu cử cấp xã, ra quyết định công bố ngày bầu cử, tập huấn công tác bầu cử cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa ngày bầu cử trên phương tiện truyền thanh.

Về phương án nhân sự, Bình Tân có 11 xã với 81 ấp, khóm, theo đó mỗi ấp, khóm sẽ có 2 người ra ứng cử trưởng ấp (tất cả đều là đảng viên) và huyện sẽ quyết tâm thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy là nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp, khóm.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện về việc bầu cử trưởng ấp, khóm, khu và ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2019. Đoàn cũng lưu ý huyện quan tâm chỉ đạo các xã cần bám sát thực hiện tốt theo các bước hướng dẫn của tỉnh, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Tin, ảnh: BÙI THANH