Quan tâm tuyên truyền về lễ hội

Cập nhật, 14:30, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)

Đó là một trong những nội dung được bà Lâm Phương Thanh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương định hướng công tác tuyên truyền thời gian tới tại hội nghị báo cáo viên trực tuyến tháng 3/2017 vào sáng 9/3.

Tại điểm cầu Vĩnh Long, đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.
Tại điểm cầu Vĩnh Long, đồng chí Trương Văn Sáu- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Bách Khoa- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Theo đó, cần quan tâm tuyên truyền ý nghĩa tốt đẹp của việc chức lễ hội, trách nhiệm người tổ chức lễ hội và người tham gia lễ hội, nhằm nâng cao nhận thức, tôn vinh các giá trị văn hóa tinh thần, chấn chỉnh những bất cập xảy ra tại các lễ hội thời gian gần đây.

Bên cạnh, tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội những tháng đầu năm 2017, giải pháp của Chính phủ trong tháo gỡ khó khăn cho DN, tuyên truyền chống các quan điểm sai trái, xuyên tạc về Đảng và Nhà nước;

tình hình biển Đông, quan hệ Việt Nam- Trung Quốc; các hoạt động của APEC 2017; chuyến thăm Việt Nam của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản; kết quả Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc và những vấn đề đặt ra.

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe thông tin về thực trạng hoạt động lễ hội của nước ta hiện nay; nhiệm vụ đặt ra đối với các cơ quan chức năng và chính quyền các địa phương trong việc tổ chức, quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của lễ hội trong tình hình mới;

thông tin một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn, hướng tới xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI