TX Bình Minh

Hiệp thương bầu cử trưởng, phó trưởng ấp- khóm

Cập nhật, 15:58, Thứ Ba, 07/03/2017 (GMT+7)

Từ ngày 1- 4/3, tất cả các xã- phường trên địa bàn TX Bình Minh tiến hành tổ chức hội nghị hiệp thương giới thiệu người ứng cử chức danh trưởng, phó ấp- khóm và thành viên ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017- 2019.

Theo kế hoạch, ngày 19/3/2017, cử tri TX Bình Minh đại diện hộ gia đình sẽ đi bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín bầu chọn những người có đủ đức, tài và có khả năng đảm nhiệm tốt công tác ở cơ sở nhiệm kỳ 2017- 2019 vào các chức danh trưởng, phó trưởng ấp- khóm.

Đồng thời thực hiện theo mô hình bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp- khóm. Trong những ngày này, tất cả các xã- phường trên địa bàn thị xã tiến hành hội nghị hiệp thương phổ biến tiêu chuẩn, giới thiệu số lượng người ứng cử để cử tri thảo luận thống nhất và ấn định danh sách những người ứng cử.

Nhìn chung, các xã- phường tổ chức hội nghị hiệp thương diễn ra đúng quy trình, công khai, dân chủ, phát huy được quyền làm chủ của nhân dân.

BCĐ bầu cử TX Bình Minh cũng đang tiến hành hoàn tất công tác chốt danh sách số lượng cử tri, số lượng tổ bầu cử và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các xã- phường triển khai thực hiện các quy trình về công tác bầu cử trưởng ấp- khóm đúng theo quy định.

Để cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm và đúng luật định, các cấp ủy Đảng cần tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ và nhân dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác bầu cử, để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân.

HOÀNG MINH (TX Bình Minh)