Lấy ý kiến chủ đề hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh khu vực ĐBSCL

Cập nhật, 20:22, Thứ Năm, 02/03/2017 (GMT+7)

Chiều 2/3, ông Trương Văn Sáu- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp lấy ý kiến về chủ đề hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Hội nghị Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL lần thứ 26 dự kiến được tổ chức tại Vĩnh Long vào trung tuần tháng 5/2017.

Đây là hội nghị quan trọng, nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động; đồng thời, phát huy vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước trong xây dựng, quyết định các chủ trương, chính sách và biện pháp phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh theo hướng bền vững.

Để có thêm cơ sở xem xét, quyết định lựa chọn chủ đề hội nghị phù hợp với nhiệm vụ, sát thực tiễn xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng- an ninh, đảm bảo tôn chỉ mục đích của hội nghị, cũng như đáp ứng yêu cầu cao hơn trong liên kết, phát triển vùng, đảm bảo tổ chức hội nghị thành công, đạt chất lượng, Thường trực HĐND tỉnh đã đề xuất 4 chủ đề.

Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, trong đó có 2 chủ đề được quan tâm nhiều nhất là “Vai trò HĐND các tỉnh khu vực ĐBSCL trong việc liên kết phát triển du lịch bền vững vùng ĐBSCL” và “Giải pháp nâng cao chất lượng giám sát của Thường trực HĐND tỉnh trong thực hiện Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015”. 

Thường trực HĐND tỉnh sẽ thống nhất một trong hai chủ đề trên sau khi lấy ý kiến của Thường trực HĐND các tỉnh khu vực ĐBSCL.

Hội nghị còn thông qua báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến đóng góp và dự thảo quy chế phối hợp công tác của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long; thông qua và xem xét chấp thuận các tờ trình của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: XUÂN TƯƠI