Tập huấn hướng dẫn bầu cử trưởng, phó trưởng ấp, khóm, khu và thành viên ban thanh tra nhân dân

Cập nhật, 13:49, Thứ Sáu, 10/02/2017 (GMT+7)

Ngày 10/2, UBND tỉnh tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn hướng dẫn bầu cử trưởng, phó trưởng ấp, khóm, khu và thành viên ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2017- 2019.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Rón- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo chủ chốt cấp huyện và xã.

Các đại biểu được triển khai các văn bản hướng dẫn của tỉnh về công tác tổ chức và quy trình bầu cử trưởng, phó Ttrưởng ấp, khóm, khu; quy trình bầu cử thành viên ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2017- 2019.  

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón lưu ý, Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định đây là một nhiệm vụ quan trọng trong năm 2017, là đợt vận động và sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong nội bộ và các tầng lớp nhân dân để bầu chọn những người đại diện cho ấp, khóm, khu và đại diện nhân dân lãnh đạo phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Do đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như triển khai và thực hiện đúng theo các quy trình, hướng dẫn để công tác bầu cử được thành công tốt đẹp.

Ngày bầu cử trưởng, phó trưởng ấp, khóm, khu và thành viên ban thanh tra nhân dân xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2017- 2019 trên địa bàn tỉnh được thống nhất vào ngày 19/3/2017.

BÙI THANH