Quan tâm đầu tư nguồn nhân lực trẻ

Cập nhật, 10:24, Thứ Tư, 20/01/2016 (GMT+7)

Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Huỳnh Thu

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống chính trị- xã hội của nước ta. Thành công của đại hội sẽ tạo ra bước ngoặt cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới. Tôi kỳ vọng đại hội sẽ đề ra những quyết sách phù hợp, mang tính đột phá, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân.

Hiện nay vẫn còn một bộ phận sinh viên tốt nghiệp ĐH, CĐ chưa có việc làm, gây lãng phí nguồn nhân lực. Đây là một trong những vấn đề quan trọng cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để có giải pháp đúng đắn, giải quyết tình trạng trên vì đây là lực lượng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước.

Vì vậy, đại hội cần có chính sách, cơ chế đặc thù theo vùng để nâng cao chất lượng giáo dục để sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của công việc. Bên cạnh, GD-ĐT phải có sự định hướng, cân đối tỷ lệ hợp lý của các ngành để đào tạo, đáp ứng được nhu cầu của thực tế để tránh tình trạng nhiều ngành nghề dư thừa không tìm được việc làm hoặc làm trái nghề, thừa thầy thiếu thợ.

Hiện, nhu cầu được vui chơi, giải trí của thanh thiếu nhi rất cao. Vì vậy, cần quan tâm hơn trong việc xây dựng môi trường lành mạnh, tạo điều kiện để tuổi trẻ được học tập, vui chơi.

Tôi mong muốn đại hội có chính sách hỗ trợ xây dựng các thiết chế văn hóa mới, công trình phúc lợi vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi. Bên cạnh, tập trung giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc, tạo chuyển biến trong phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường sống, đảm bảo cho thế hệ trẻ được an toàn trong cuộc sống, học tập và vui chơi.

Tin tưởng vào sức mạnh, trí tuệ, bản lĩnh chính trị và trách nhiệm của Đảng trước vận mệnh của dân tộc, của đất nước, tôi mong muốn đại hội lần này sẽ chọn ra được những cán bộ có đức, có tài, có trách nhiệm giữ các chức vụ chủ chốt để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

CẨM HUỆ (ghi)