Sáng suốt lựa chọn những đồng chí có đức, có tài, đủ trình độ, năng lực, trí tuệ

Cập nhật, 08:35, Thứ Ba, 19/01/2016 (GMT+7)

Đại tá Nguyễn Quốc Dũng- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự:

Văn kiện Đại hội lần thứ XII của Đảng đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư và BCH Trung ương Đảng lãnh đạo, chỉ đạo chu đáo, chặt chẽ, được lấy kiến ý rộng rãi, phát huy được trí tuệ của toàn Đảng, toàn quân và mọi tầng lớp nhân dân.

Tôi quan tâm đến mục tiêu năm 2020, xác định nước ta trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, nhưng đến nay vẫn còn nhiều khó khăn: tỷ trọng công nghiệp trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế vẫn chưa cao; sản xuất công nghiệp chủ yếu là lắp ráp, gia công, tỷ lệ nội địa hóa thấp.

Đảng và Nhà nước nên đề ra các giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề này. Trung ương nên quan tâm hơn đến kinh tế nông nghiệp, nông thôn, dự báo về mối quan hệ cung- cầu, tiêu thụ sản phẩm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho nông thôn để kinh tế nông nghiệp phát triển bền vững, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Bên cạnh đó, trong quá trình hội nhập sẽ không tránh khỏi những yếu tố văn hóa thiếu lành mạnh bên ngoài. Nếu không khẩn trương có giải pháp khả thi để ngăn chặn, đẩy lùi sẽ cản trở sự phát triển văn hóa của dân tộc. Đồng thời, có biện pháp ngăn chặn tham nhũng, lãng phí.

Về lĩnh vực quốc phòng- an ninh, Đảng và Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm, củng cố, tăng cường tiềm lực để bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nhưng tình hình ở biển Đông còn diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến chủ quyền của nước ta.

Tôi cũng mong muốn, Bộ Chính trị, BCH Trung ương Đảng và đại biểu dự đại hội sẽ sáng suốt lựa chọn những đồng chí thực sự có đức, có tài, có đủ trình độ, năng lực, trí tuệ, giữ vững quan điểm, lập trường, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, để bầu vào BCH Trung ương Đảng, đặc biệt là Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương.

NGUYỄN THỊNH (ghi)