Thủ tục bổ sung ngày, tháng sinh để làm thẻ CCCD

Cập nhật, 07:26, Thứ Ba, 23/03/2021 (GMT+7)

Trong giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu của tôi chỉ có ghi năm sinh chứ không có ngày, tháng sinh. Vậy tôi có thể làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử được không? Để bổ sung thông tin về ngày, tháng sinh tôi cần phải làm thế nào?

Huỳnh Thanh Phận (Mang Thít)

Trả lời:

Căn cứ quy định tại Điều 18 Luật CCCD, mặt trước thẻ CCCD ghi thông tin ngày, tháng, năm sinh của công dân. Do đó, trường hợp của ông muốn làm thủ tục cấp thẻ CCCD cần phải khai đầy đủ thông tin ngày, tháng, năm sinh. Cụ thể, thủ tục bổ sung ngày, tháng sinh như sau:

- Nếu ông có giấy tờ hợp lệ thể hiện thông tin ngày, tháng, năm sinh thì làm thủ tục cấp thẻ CCCD tại cơ quan quản lý CCCD cấp huyện. Khi cần điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu mà việc điều chỉnh này thuộc thẩm quyền của công an cấp huyện và công dân xuất trình đầy đủ giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật về cư trú thì tiếp nhận hồ sơ điều chỉnh những thay đổi trong sổ hộ khẩu của công dân đồng thời với việc tiếp nhận hồ sơ cấp, đổi, cấp lại thẻ CCCD.

- Trường hợp ông không có giấy tờ hợp lệ thể hiện thông tin ngày, tháng, năm sinh thì phải đến UBND cấp xã nơi làm thủ tục đăng ký khai sinh lần đầu hoặc UBND cấp xã nơi đăng ký thường trú để làm thủ tục bổ sung ngày, tháng sinh vào giấy khai sinh, sau đó làm thủ tục cấp CCCD theo quy định.

PHÒNG BẠN ĐỌC